บ้านศรีสุราษฎร์ บุกตลาดนัด

บ้านศรีสุราษฎร์ บุกตลาดนัดมหาลัยดัง ประชาสัมพันธ์ระบบการแจ้งเหตุ ess Help me


วันที่ 31 มกราคม 2567 
สถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ (บ้านศรีสุราษฎร์) จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ดำเนินการจัดโครงการสานพลัง รวมใจ ต้านภัยค้ามนุษย์ ณ บริเวณตลาดนัดภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์และเผยแพร่ช่องทางในการแจ้งเบาะแสการค้ามนุษย์ทั้งในรูปแบบ สายด่วน  1300  แอพพลิเคชั่น protact-u และ LINE OFFICIAL : Ess help me ทั้งนี้ มีนิสิตนักศึกษา พ่อค้าแม่ค้า รวมถึงประชาชนทั่วไปให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

โดยในโครงการดังกล่าว สถานคุ้มครองฯ ได้ให้ความรู้ ข้อบ่งชี้เกี่ยวกับการค้ามนุษย์ แจกจ่ายสื่อประชาสัมพันธ์การค้ามนุษย์ และมีกิจกรรมขับร้องบทเพลงโดยเจ้าหน้าที่ของสถานคุ้มครองฯ เพื่อสร้างความน่าสนใจให้แก่ผู้ที่มาจับจ่ายซื้อของภายในตลาดนัด นอกจากนี้ สถานคุ้มครองฯยังมีของที่ระลึกแจกจ่ายให้แก่ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมภายในบูทดังกล่าว
ประชาชนทุกคนล้วนสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันปัญหาการค้ามนุษย์ได้หลากหลายช่องทาง อาทิเช่น การส่งต่อข้อมูลให้แก่บุคคลในครอบครัว หรือคนใกล้ตัว การแจ้งเหตุเมื่อพบเหตุการณ์น่าสงสัยตามข้อบ่งชี้ที่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ เป็นต้น เพื่อให้การค้ามนุษย์นั้นหมดสิ้นไปจากสังคมไทย และเพื่อให้ประชาชนทุกคนมีความปลอดภัยในชีวิต ต่อไป 
 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ