ชาวตลาดมูโนะเฮ

ชาวตลาดมูโนะเฮจุฬาราชมนตรีเดินทางมามอบบ้านที่ซ่อมแซมแล้วเสร็จ พร้อมอำนวยพรละเลิกความชั่วและอบายมุขถือศีลอดในเดือนรอมฏอนให้ลุล่วงไปด้วยดี

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 27 ก.พ.67 
นายอรุณ บุญชม จุฬาราชมนตรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และคณะ ได้เดินทางมายังศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยมูโนะ สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี ซึ่งตั้งอยู่บ้านมูโนะ ม.1 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส โยมีนายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รอง ผวจ.นราธิวาส นายอนุรธ บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงโก-ลก นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ และตัวแทนคณะกรรมการอิสลาม จ.นราธิวาส กรรมการสภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี และผู้แทนจากองค์กรต่าง ๆคอยให้การต้อนรับ
โดยนายอรุณ จุฬาราชมนตรี ได้เข้าไปในศูนย์อำนวยการฯ เพื่อรับฟังบรรยาสรุปเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากเหตุการณ์โกดังเก็บดอไม้ไฟระเบิดเมื่อวันที่ 29 ก.ค.66 ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 11 ราย ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก และมีบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวน 469 หลัง ในส่วนของศูนย์อำนวยฯรับผิดชอบในการซ๋อมแซมบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเสียหายบางส่วน จำนวน 124 หลัง ซึ่งได้ซ่อมแซมแล้วเสร็จ 118 หลัง ที่จะมีการส่งมอบในวันนี้ด้วยงบประมาณที่ได้จากการรับริจาค จำนวน 7 ล้านบาท ด้วยระยะเวลา 3 เดือน โดยเริ่มต้นโครงการตั้งแต่ กลางเดือนสิงหาคม ถึง เดือนพฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมาจนแล้วเสร็จ
ต่อมานายบุญชม จุฬาราชมนตรี ได้เดินชมบ้านของชาวบ้านที่ทางศูนย์อำนวยฯ ก่อสร้างแล้วเสร็จและจะมีการรับมอบในวันนี้ พร้อมทั้งได้มีการทักทายพูดคุยสอบถามถึงความเป็นอยู่หลังผ่านพ้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยชาวบ้านได้ขอขอบคุณจุฬาราชมนตรี ที่มีความเป็นห่วงเป็นใยชาวบ้านทุกคน เหมือนกับตายแล้วเกิดใหม่ ทั้งความเป็นอยู่เงินทุนรวมไปถึงที่อยู่อาศัย ชาวบ้านได้กลับมาเริ่มต้นสร้างชีวิตใหม่
นอกจากนี้นายอรุณ จุฬาราชมนตรี และคณะ ได้เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านมูโนะ เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนและมอบบ้านที่ซ่อมแซมแล้วเสร็จ จำนวน 118 หลัง รวมทั้งข้าวสารให้กับพี่น้องประชาชน ในการเติมเต็มและบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งนายบุญชม จุฬาราชมนตรี ได้กล่าวอวยพรในโกาสที่กำลังเข้าสู่เดือนรอมฎอนอันประเสริฐ หรือ เดือนแห่งการถือศีลในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ข้าพเจ้าขออวยพรให้ทุกท่านได้ละเลิกความชั่วและอบายมุขถือศีลอดในเดือนรอมฏอนให้ลุล่วงไปด้วยดี
และประกอบอามัลอีบาดะห์อย่างสม่ำเสมอ ขอให้เราทุกคนได้มีโอกาสเข้าเดือนรอมฎอนมีความจำเริญ และความพอพระทัยจากพระองค์อัลลอฮฺด้วยเทอญ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ