เบตง นักท่องเที่ยวต่างชาติ

เบตง นักท่องเที่ยวต่างชาติทะลักด่านเบตงช่วงเทศกาลตรุษจีน

เบตง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ ทะลักด่านเบตง ต่อแถวยาวเหยียด เจ้าหน้าที่ ตชด. ทหาร ฝ่ายปกครอง นอกจากดูแลความสงบแล้ว ต้องคอยช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

       วันที่ 11 ก.พ.67 ที่บริเวณด่านพรมแดนเบตง บ้านกาแป๊ฮูลู ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับด่านบูกิต เบอราปิต กิ่งอำเภอเปิงกาลังฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย ตั้งแต่ช่วงเช้าเปิดด่านเวลา 05.00 น. มีนักท่องเที่ยวชาวมาเซีย สิงคโปร์ทยอยเดินทางมาต่อแถวเข้าคิว รอประทับตราหนังสือเดินทางผ่านแดน เพื่อเข้ามาท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในพื้นที่อำเภอเบตง ในช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีน พอช่วงสายจำนวนนักท่องเที่ยวยิ่งเพิ่มปริมาณมากขึ้น จนแถวยาวออกไปนอกอาคารด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง บางช่วงท้ายแถวยาวไปจนถึงลานจอดรถ จำนวนรถที่บริเวณลานจอดรถก็มีจำนวนมากจนไม่มีที่จอด บางช่วงการจราจรติดขัดจนเลยประตูด่านข้ามเข้าไปในฝั่งประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่ ตชด. ทหาร ฝ่ายปกครอง ที่ตรวจตราดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยที่บริเวณด่านพรมแดน ต้องแบ่งกำลังมาช่วยคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

     พ.ต.ต.สิทธิพงศ์ สมพันธ์ สว.ตม.เบตง กล่าวว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีน มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์จำนวนมากเดินทางผ่านด่านพรมแดนด้านอำเภอเบตง เพื่อเข้ามาท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ บางส่วนก็เดินทางเข้ามาตั้งแต่เมื่อวาน ซึ่งเมื่อวานนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางผ่านด่านพรมแดนเบตงประมาณ 4,000 กว่าคน ส่วนวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้ามา ก็ประมาณ 2,000 กว่าคนแล้ว คาดว่าช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเบตง และอำเภอข้างเคียงหลายหมื่นคน จึงได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองคอยอำนวยความสะดวกประทับตราหนังสือเดินทางให้แก่นักท่องเที่ยว พร้อมทั้งประสานงานหน่วยงานด้านความมั่นคงให้ช่วยสอดส่องดูแล ตรวจตรา เพิ่มมาตราการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวมากขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ