บังอุ้ม5คน

บังอุ้ม5คน อุ้มสาวไทยข้ามด่านมาเลเชีย ถูกจับคาด่าน

กรมตรวจคนเข้าเมืองเคดาห์มาเลเซีย (JIMK) ได้จับกุมสาวไทย12คน และชายไทย 5คน ที่ขับรถพาข้ามด่านมา

ชาวต่างชาติที่ไม่มีบัตร Visit (Social) Pass ที่ถูกต้อง และอีก13คนไม่ผ่านเกณฑ์การเข้าประเทศมาเลเซียผ่านทาง ICQS Bukit Kayu Hitam ทางเข้า Kedah

จากการเฝ้าสังเกตและการดำเนินการข่าวกรอง ทีมเจ้าหน้าที่จากกรมตรวจคนเข้าเมืองของมาเลเซียแห่งรัฐเคดาห์ได้ระดมกำลังในชุดภารกิจ "ปฏิบัติการพิเศษ"

สุ่มตรวจสอบยานพาหนะต่างประเทศที่เข้ามาผ่านจุดตรวจเข้า PGA

จากการตรวจสอบพบว่า JIMK ได้จับกุมผู้หญิงไทยอายุระหว่าง 22 ถึง 55 ปีจำนวน 12 คน โดยมีชายไทย 5 คนทำหน้าที่เป็นผู้ขนส่งอายุระหว่าง 20 ถึง 40 ปี ในขณะที่ (13) รายการได้รับการแจ้งเตือนการปฏิเสธการเข้าประเทศเนื่องจากไม่เป็นไปตามข้อกำหนดในการเข้าประเทศนี้

เชื่อกันว่าวิธีการดำเนินการของผู้ขนส่ง/เหล่านี้คือการนำหญิงสาวชาวต่างชาติจากประเทศไทยไปยังมาเลเซีย และถูกส่งไปยังสถานที่ ก่อนที่จะได้รับการจัดการโดยบุคคล/ตัวแทนอื่นไปยังจุดหมายปลายทางถัดไป

ชาวต่างชาติทั้งหมดถูกจับกุมในข้อหากระทำความผิดตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ. 2502/63 และถูกส่งตัวไปที่กองบังคับใช้กฎหมาย ICQS บูกิต กายู ฮิตัม เพื่อดำเนินการต่อไป จากนั้นจึงส่งตัวไปยังสถานีตรวจคนเข้าเมืองเบลันติก

เจ้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างเข้มงวดหากพบว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งกระทำความผิดภายใต้พระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ. 2502/63 พระราชบัญญัติหนังสือเดินทาง พ.ศ. 2509 ระเบียบคนเข้าเมือง พ.ศ. 2506 และพระราชบัญญัติต่อต้านการค้ามนุษย์และการลักลอบขนคนเข้าเมือง พ.ศ. 2550 (ATIPSOM

โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ