40 ชาติหนุนไทยอบรมยิมลีลา

40 ชาติหนุนไทยอบรมยิมลีลา
ชิงแชมป์อช.อดจัด “ชนซีเกมส์”

สมาชิกยิมนาสติกเอเชียทั้ง 45 ชาติ ยกเครดิตเห็นชอบให้ ไทย เป็นเจ้าภาพจัดอบรมผู้ฝึกสอนยิมนาสติกลีลา ส่วนยิมนาสติกศิลป์ อบรมที่ญี่ปุ่น ขณะที่ “ปากัว” เปิดโอกาสให้จอร์แดนรับเป็นเจ้าภาพ ขณะที่ ยิมนาสติกชิงแชมป์เอเชียจำเป็นต้องปฏิเสธเนื่องจากตรงกับที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาซีเกมส์ 
น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ รองประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย และ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เดินทางไปเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย ณ เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมีผู้แทนสมาคมกีฬายิมนาสติกทั่วเอเชียเข้าร่วมประชุมครบทั้ง 45 ชาติ และมี มร.อะราห์มาน อัล ชาตรี ประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย (AGU) เป็นประธานใช้เวลาประชุมร่วมกันตลอดทั้งวัน  เพื่อหารือถึงการสนับสนุนและช่วยเหลือถึงการพัฒนากีฬายิมนาสติกในภาคพื้นเอเชียให้ทัดเทียมนักกีฬาในทวีปยุโรปอย่างเร็วที่สุด
มร.อะราห์มาน อัล ชาตรี ได้เสนอแนวทางการสนับสนุนผู้ฝึกสอนควบคู่กับการสร้างนักกีฬาอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้แทนของทุกชาติเสนอตัวในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยิมนาสติกศิลป์, ยิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกแอโรบิก โดยในที่ประชุมได้เห็นพ้องต้องกันให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยิมนาสติกลีลาชิงแชมป์เอเชียในปี พ.ศ. 2568 แต่เนื่องจากเป็นปีเดียวกับที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 จึงจำเป็นต้องปฏิเสธไปอย่างน่าเสียดาย นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้มีการเปิดโอกาสให้ทุกชาติเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการอบรมผู้ฝึกสอนยิมนาสติกทั้ง 3 ชนิด โดย ญี่ปุ่น รับเป็นเจ้าภาพจัดอบรมผู้ฝึกสอนยิมนาสติกศิลป์, จอร์แดน เป็นเจ้าภาพจัดอบรมผู้ฝึกสอน “ปากัว” และ ประเทศไทย ได้รับสิทธิ์ให้เป็นเจ้าภาพจัดอบรมผู้ฝึกสอนยิมนาสติกลีลา โดยมี 40 ชาติให้การสนับสนุน 
ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย และ ผู้จัดการยิมนาสติกทีมชาติไทย เปิดเผยว่า รู้สึกเสียดายที่ประเทศไทย ไม่สามารถเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันยิมนาสติกลีลาชิงแชมป์เอเชีย เนื่องจากในปีหน้าตรงกับที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ นอกจากนี้ยังต้องการให้นักกีฬาซ้อมเต็มที่และต้องไม่มีอาการบาดเจ็บ จึงต้องปฎิเสธทั้งที่เสียดาย ส่วนการอบรมผู้ฝึกสอนยิมนาสติกลีลา เราเคยเป็นเจ้าภาพในเลเวล 1 เมื่อปลายปีที่แล้ว การกลับมาเป็นเจ้าภาพอบรมในเลเวล 2 ถือว่าเป็นความโชคดี เนื่องจากแต่ละประเทศจะได้โควตาให้ส่งผู้ฝึกสอนเดินทางเข้าร่วมอบรมไม่เกินชาติละ 2 คน ยกเว้นประเทศเจ้าภาพสามารถเข้าอบรมได้ถึง 6 คน เพราะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ที่สำคัญการอบรมครั้งนี้เป็นระดับสูง ผู้ที่ผ่านการอบรมสามารถเดินทางไปทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนระดับอาชีพได้เลย เบื้องต้นกำหนดจัดอบรมประมาณเดือนมิถุนายนปีนี้ โดยมี “นาเดีย อเล็กซานโดรว่า” ประธานผู้ฝึกสอนชาวอังกฤษ และ “ซิลวิย่า มิเตว่า” วิทยากรผู้เชี่ยวชาญของสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ พร้อมทีมงานควบคุมการอบรมในครั้งนี้ 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7