ผวจ.สุโขทัยเปิดบีเอ็มเอ็กซ์ สนาม 2

ผวจ.สุโขทัยเปิดบีเอ็มเอ็กซ์ สนาม 2
“เสธ.หมึก” ย้ำถึงนักปั่นเยาวชน-ประชาชน
ผลงานดีและโดดเด่นมีโอกาสติดทีมชาติไทย

“นายสุชาติ ทีคะสุข”  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 2 วันที่ 24 ก.พ.67 ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์เฉลิมพระเกียรติ อ.ศรีสัชนาลัย ด้าน “เสธ.หมึก” ย้ำเตือนถึงบรรดานักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทั้งในระดับเยาวชนและระดับประชาชน หาคว้าแชมป์หรือมีผลงานโดดเด่น มีโอกาสได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้เป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ขณะที่ “สมศักดิ์ พุ่มชื่น” นายกเทศมนตรีเมืองศรีสัชนาลัย เผยอุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เปิดให้นักปั่นเข้าชมฟรี วันที่ 24-25 ก.พ.นี้ เพียงแค่แสดงหมายเลขประจำตัวหรือหลักฐานการสมัครเท่านั้น ส่วนร้านค้า ร้านอาหาร สินค้า OTOP ใน องศรีสัชนาลัย เตรียมให้การต้อนรับและบริการนักปั่นที่เดินทางมาจากทั่วประเทศ ด้านโรงแรมที่พักเต็มหมดทุกแห่งแล้ว

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับจังหวัดสุโขทัย และเทศบาลเมืองศรีสัชนาลัย กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์เฉลิมพระเกียรติศรีสัชนาลัย อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย

พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันในสนามที่ 2 นี้ มีนักกีฬาสมัครเข้าแข่งขันจำนวนมากเกินคาด ล่าสุดมีผู้สมัครในระบบออนไลน์แล้วกว่า 200 คน เนื่องจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ มีนโยบายพิจารณาคัดเลือกนักกีฬาที่คว้าแชมป์หรือผลงานโดดเด่นมาเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยทั้งในระดับเยาวชนและประชาชน โดยในระดับเยาวชนนั้น สมาคมฯ จะคัดเลือกนักกีฬาอายุ 15-17 ปี เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเยาวชนเยาวชนฤดูร้อน 2026 (Youth Olympic Games 2026 ที่กรุงดาร์กา ประเทศเซเนกัล ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม ถึง 18 พฤศจิกายน 2569 หรือในอีก 2 ปีข้างหน้า ขณะที่ระดับประชาชนก็จะพิจารณาคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือนธันวาคมปี 2568 จึงเป็นสาเหตุให้นักปั่นจากทั่วประเทศหลั่งไหลไปสู่อำเภอศรีสัชนาลัยอย่างล้นหลาม ก็ขอย้ำเตือนถึงนักปั่นทุกคนอีกครั้งว่าพยายามฟิตซ้อมให้ดี เพราะทุกคนมีโอกาสติดทีมชาติเท่า ๆ กัน

“สำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน ได้รับเกียรติจาก นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในพิธี ณ ลานพระยาลิไท ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เวลา 08.30 น. โดยผู้ว่าราชการจังหวัดจะเป็นผู้นำกล่าวถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทั้งนำคณะผู้บริหารสมาคมกีฬาจักรยานฯ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และนักกีฬา ร่วมร้องเพลิงสรรเสริญพระบารมี เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งของพสกนิกรปวงชนชาวไทย” พลเอกเดชา กล่าว

ด้าน นายสมศักดิ์ พุ่มชื่น นายกเทศมนตรีเมืองศรีสัชนาลัย เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้เกียรติอำเภอศรีสัชนาลัยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2567 อีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ว่างเว้นมานานถึง 4  เนื่องจากสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ทางเทศบาลฯ จึงได้ปรับปรุงสนามแข่งขันให้สมบูรณ์แบบที่สุดเพื่อต้อนรับนักปั่นที่หลั่งไหลมาจากทั่วประเทศ ซึ่งจากที่ตนได้รับข้อมูลมาเบื้องต้นทราบว่าที่พักในอำเภอศรีสัชนาลัยเต็มหมดทุกแห่งแล้ว รวมไปถึงโรงแรมและรีสอร์ทที่อำเภอสวรรคโลกก็เต็มทุกแห่งเช่นเดียวกัน และข่าวดีสำหรับนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ที่เดินทางมาแข่งขันในสนามนี้ สามารถนำหมายเลขประจำตัวหรือหลักฐานการสมัครไปแสดงเพื่อเป็นบัตรเข้าชมความงดงามของอุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนจาก “ยูเนสโก” ให้เป็นมรดกโลก ระหว่างวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ โดยไม่เสียค่าผ่านประตู นอกจากนั้นบรรดาร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสินค้า OTOP ได้เตรียมสินค้า-อาหารเพื่อรองรับนักปั่นและผู้ติดตามจากทั่วประเทศ

ขณะเดียวกันช่วงบ่ายของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับเทศบาลเมืองศรีสัชนาลัย จัดการอบรมผู้ช่วยผู้ตัดสินจักรยานประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2567 สนามที่ 2 ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายไชยา บุญเกิด รองนายกเทศมนตรีเมืองศรีสัชนาลัย เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม โดยมี นายขัตติยะ ศรีโสดา ผู้ตัดสินระดับประเทศขั้นสูงสุด และนายประดิษฐ์ โฆษิตนุศาสตร์ รองประธานผู้ตัดสินของสมาคมกีฬาจักรยานฯ เป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้ที่เข้ารับการอบรม

นายไชยา บุญเกิด รองนายกเทศมนตรีเมืองศรีสัชนาลัย เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจาก นายสมศักดิ์ พุ่มชื่น นายกเทศมนตรีเมืองศรีสัชนาลัย ให้เป็นผู้ควบคุมดูแลการซ่อมแซมปรับปรุงสนามแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ศรีสัชนาลัย หลังจากที่ไม่ได้ใช้งานมานาน 4 ปี ตอนนี้มีความพร้อมหมดแล้ว ทั้งพื้นสนามและภูมิทัศน์โดยรอบ การที่มีนักปั่นจากทั่วประเทศเดินทางมาแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ที่อำเภอศรีสัชนาลัย ทำให้เศรษฐกิจในอำเภอฟื้นฟูและประชาชนก็มีรายได้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ก็มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญคืออุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก มีแหล่งผลิตเงิน-ทองโบราณที่โด่งดังไปทั่วโลก รวมทั้งผ้าตีนจกที่มีความงดงาม ชาวอำเภอศรีสัชนาลัยพร้อมให้การต้อนรับนักกีฬาและผู้ติดตามทุกท่านด้วยความยินดียิ่ง

สำหรับนักกีฬาที่ต้องการสมัครเข้าแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 สามารถสมัครได้ที่สนามแข่งขันในวันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ โดยติดตามรายละเอียดที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th หรือเฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ