191 รวบหนุ่มลอบขายซิมเถื่อน

191 รวบหนุ่มลอบขายซิมเถื่อนผ่านสื่อออนไลน์

กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนหาข่าว งานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ บก.สปพ. ดำเนินการสืบสวนจับกุมผู้ลักลอบนำซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือมาจดทะเบียนเปิดเบอร์โดยไม่ถูกต้อง ซึ่งซิมการ์ดที่ผิดกฎหมายสามารถสั่งซื้อได้จากแอปพลิเคลชั่นออนไลน์ โดยผู้ที่สั่งซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์อาจจะมีการนำไปใช้ก่อเหตุอาชญากรรม ทั้งการ เปิดเว็บพนัน การหลอกลวง แอปพลิเคชั่นปล่อยเงินกู้ และฉ้อโกงประชาชน  และบางส่วนอาจจะเกี่ยวกับการฟอกเงินในขบวนการค้ายาเสพติด การก่อการร้าย อันเป็นการสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ
กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย
พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ., พ.ต.อ.พิทักษ์  สุทธิกุล, พ.ต.อ.วรศักดิ์ พิสิษฐบรรณกร, พ.ต.ท.กรกฎ โปชยะวณิช, พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ, พ.ต.อ.อาวุธ อุดมรัตน์, พ.ต.อ.อภิฌาณ สวัสดิบุตร, พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ, พ.ต.ท.คงศักดิ์  ศรีโหร,พ.ต.ท.วสุเทพ ใจอินทร์,       พ.ต.ท.ศตวรรษ คนชุม, พ.ต.ท.ไพบูลย์ สอโส รอง ผกก.สายตรวจฯ พ.ต.ต.ณัฐดนัย บำรุงศรี สว.งานสายตรวจ 2  กก.สายตรวจ ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติดังนี้
“ 191 จับซิมม้าผ่านสี่อออนไลน์ ”
จับกุมผู้ต้องหา
นายนรากร (สงวนนามสกุล) ​​อายุ 27 ปี
พร้อมด้วยของกลาง
1. ซิมการ์ดโทรศัพท์ เครือข่าย Dtac ​จำนวน 4,922 ซิม

2. โทรศัพท์ยี่ห้อ ซัมซุง สีฟ้า ​​จำนวน 1 เครื่อง

โดยแจ้งข้อกล่าวหา
 “ เป็นธุระจัดหา โฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใดๆ เพื่อให้มีการซื้อหรือขาย เลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนามของบุคคลหนึ่งบุคคลใดแล้ว แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้ (ตามมาตรา 10 , 11 พรก.มาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พ.ศ.2566)”  สถานที่จับกุม บริเวณลานจอดรถห้างโฮมโปร สาขาราชพฤกษ์ ต.บางขุนกอง อ.บารงกรวย จ.นนทบุรี
วัน เดือน ปี ที่ตรวจค้น/จับกุม  วันที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 19.40 น.
พฤติการณ์กล่าวคือ  ก่อนจับกุมในคดีนี้เจ้าพนักงานตำรวจงานสายตรวจ ๒ กก.สายตรวจ ได้ทำ การสืบสวนหาข่าว
การกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ประกอบกับได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ  “ชีวิต ดีดี๊” มีพฤติการณ์ได้ทำการลงโฆษณาทางสื่อสังคมออนไลน์ ลักษณะเป็นธุระจัดหา ซื้อหรือขายซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนแล้ว ซึ่งซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนในนามของผู้อื่นแล้ว อาจถูกนำไปใช้ในการกระทำความผิดได้ จากนั้นจึงได้รายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบและผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้สืบสวนติดตามดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

​ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการติดต่อล่อซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนแล้วจำนวน 5,000 ซิมการ์ด ซิมละ 40 บาท เป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท และสถานที่นัดรับซิมการ์ดดังกล่าวในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.00 น.ที่ บริเวณลานจอดรถห้างโฮมโปร สาขาราชพฤกษ์ ต.บางขุนกอง อ.บารงกรวย จ.นนทบุรี ต่อมาวันนี้ (6 ก.พ. 67) เวลาประมาณ 19.00 น. นายนรากร (สงวนนามสกุล) ได้นำซิมการ์ดมาส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ล่อซื้อที่ที่บริเวณจุดนัดหมาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบแล้วเป็นซิมการ์ดที่ลงทะเบียนแล้วตามที่ได้ทำการติดต่อล่อซื้อ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการตรวจค้น สอบถามนายนรากร (สงวนนามสกุล)  รับว่าเป็นซิมการ์ดเลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนามของบุคคลอื่น โดยนายนรากร (สงวนนามสกุล) แจ้งว่ามีหญิงไทยไม่ทราบชื่อเป็นผู้ใช้ให้นายนรากร (สงวนนามสกุล) เป็นผู้กดลงทะเบียนโดยใช้ชื่อของบุคคลอื่นในการกดลงทะเบียนเปิดใช้งานซิมการ์ดโดยนายนรากร (สงวนนามสกุล) และนำไปส่งให้กับลูกค้าตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งในการกดลงทะเบียนเปิดใช้งานซิมการ์ดนั้นนายนรากร (สงวนนามสกุล)   จะได้ส่วนแบ่งซิมการ์ดละ 1 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิให้ทราบ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ