จับชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง

เบตง จับชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง

เบตง เจ้าหน้าที่ ตชด. ทหาร ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับชาวเมียนมา ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองข้ามแดนมาจากประเทศมาเลเซีย รับสารภาพ แม่ไม่สบาย คิดถึงเมีย จึงข้ามมาไทย เพื่อจะเดินทางกลับเมียนมา
     วันที่ 8 ม.ค.66 พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม รอง ผบ.ร้อย ตชด.445 นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด ชุดเฝ้าตรวจชายแดน4406 พร้อมประสาน ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเบตง  เจ้าหน้าที่ทหาร กองร้อยป้องกันชายแดนที่1 จัดกำลังร่วมออกลาดตระเวนตามเส้นทางถนนเลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อป้องกันการลักลอบขนยาเสพติด สินค้าหนีภาษี สิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด และป้องกันการลับลอบหลบหนีเข้าเมืองตามช่วงทางธรรมชาติ
     ขณะที่เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนถึงบริเวณสะพาน ใกล้หลักเขต54 A จำลอง บ้านซาโห่ ต.ธารน้ำทิพย์ พบชายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน สวมหมวกแก๊ป สีแดง เดินสะพายกระเป๋า 1 ใบ อยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจดูบัตรประชาชน พบเป็นชาวเมียนมา ชื่อนายวินโบ อายุ 48 ปี สัญชาติเมียนมา ในกระเป๋ามีเสื้อ 1 ตัว มะม่วง 1 ลูก เอกสารของประเทศเมียนมา แต่ไม่มีเอกสารการเดินทางเข้าประเทศไทย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาที่กองร้อย ตชด.445
    จากการสอบถามเบื้องต้น อ้างว่าว่า ทำงานเป็นลูกจ้างอยู่ในไร่ข้าวโพด ที่เมืองอีโปร์ ประเทศมาเลเซีย คิดถึงภรรยา และแม่ที่ป่วย จึงได้พยายามเดินทางกลับประเทศ ระหว่างข้ามแดนมาฝั่งไทย พบเจอกับเจ้าหน้าที่พอดี เจ้าหน้าที่จึงทำบันทึกจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ