อุ๊งอิ๊ง - หมอชลน่าน นำร่อง

อุ๊งอิ๊ง - หมอชลน่าน นำร่อง นโยบาย 30 บาท รักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว จังหวัดร้อยเอ็ด

 วันที่ 7 มกราคม 2567 เวลา 10.00 น. 
นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพแห่งชาติ ลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ตรวจเยี่ยมการ Kick off นโยบาย 30 บาท รักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว โดยมี นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวต้อนรับ ตลอดจนผู้บริหารในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน อสม. และประชาชน เข้าร่วม 
 โดยได้ตรวจเยี่ยม โรงพยาบาลจตุรพักตรพิมาน ซึ่งการใช้บัตรประชาชนใบเดียว สามารถเชื่อมโยงข้อมูลผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ตรวจเยี่ยมการจ่ายยาของร้านยาชุมชน ร้านยาเภสัชกร พร้อมตรวจเยี่ยมการจัดบริการ ที่ "เซ็นทรัลแล็บ 101" การตรวจเยี่ยม การจัดบริการตรวจรักษาโรค และทันตกรรม ที่ “สหคลินิกบ้านคุณหมอ และตรวจเยี่ยมนโยบาย 30 บาท รักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ของโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นการประสานร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ทั้งร้านยา คลินิกทันตกรรม และคลินิกพยาบาล ในการตรวจรักษาผ่านทางไกล และการดูแลสุขภาพจิต ซึ่งจะมีการพัฒนาและขับเคลื่อนลงไปในระดับชุมชน 
 ทั้งนี้ จังหวัดร้อยเอ็ด ถือว่าความพร้อม 100% ในการเชื่อมโยงข้อมูลสุขภาพในหน่วยบริการทุกระดับเป็นระบบเดียวทั้งจังหวัดเรียบร้อยแล้ว รวมถึงระบบ Provider ID ของบุคลากรทางการแพทย์ ให้สามารถออกประวัติสุขภาพอิเล็กทรอนิกส์ ออกใบรับรองแพทย์ดิจิทัล ใบสั่งยา/สั่งแล็บออนไลน์ ทำให้ประชาชนสะดวกต่อการใช้มากขึ้น ต้องยกระดับให้ดีที่สุด ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่า นโยบายที่ดีสามารถทำให้ชีวิตของประชาชนมีความกินดีอยู่ดีขึ้น

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ