เบตง งานวันเด็กใน อ.เบตง

เบตง งานวันเด็กในอำเภอเบตงสุดคึกคัก

เบตง งานวันเด็กแห่งชาติ2567 พื้นที่อำเภอเบตงสุดคึกคัก หน่วยงานรัฐ เอกชนจัดงานวันเด็ก แจกขนม ของรางวัลมากมาย ผู้ปกครองนำบุตรหลานจำนวนมากร่วมงาน เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มป้องเหตุจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี
       วันที่ 13 ม.ค.67 ที่ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์เทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง ได้เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี2567 ที่ทางเทศบาลเมืองเบตงจัดขึ้น โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน นำบุตรหลานร่วมงานจำนวนมาก ทำให้บริเวณที่จัดงานดูคับแคบ แออัดไปด้วยผู้คน ที่มาร่วมกิจกรรมงานวันเด็ก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และกองกำลังภาคประชาชน เพื่อเป็นการป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีลักลอบเข้ามาก่อเหตุป่วนสร้างสถานการณ์ หลังจากที่ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงมีเหตุการณ์ความรุนแรง กลุ่มผู้ไม่หวังดีพยายามก่อเหตุสร้างความไม่สงบอย่างต่อเนื่อง

      สำหรับกิจกรรมงานวันเด็กในพื้นที่อำเภอเบตง ภายในเขตเทศบาล ทางเทศบาลได้ร่วมจัดงานวันเด็กกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน จัดกิจกรรม แจกขนม ของกิน เล่นเกม จับสลาก มอบของขวัญ ของรางวัลมายมาย มีทั้งการแสดงต่างๆ ของเด็กๆ ทำให้มีผู้ปกครองนำบุตรหลานมาคอยร่วมงานตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนเปิดงานเป็นจำนวนมากหลายพันคน หลังจากมีพิธีเปิดงานวันเด็กในเวทีลานวัฒนธรรมสัมพันธ์เทศบาลเมืองเบตงแล้ว ตามบูธต่างๆ ทั้งของเอกชน และหน่วยงานของรัฐ ที่อยู่บริเวณรอบๆลานวัฒนธรรมสัมพันธ์ ก็เริ่มเล่นกิจกรรม สร้างความสุข ความสนุกสนาน ให้กับเด็กๆเป็นอย่างมาก รวมถึงสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ปกครองที่พาเด็กๆมาร่วมงาน
      ขณะที่ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่445 พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 เป็นประธานเปิดกิจกรรมงานวันเด็กประจำปี2567 โดยมีข้าราชการตำรวจ แม่บ้าน ประชาชน เด็กๆทั้งลูกหลานตำรวจและเด็กๆจากรอบนอกที่ผู้ปกครองนำมาร่วมกิจกรรม ซึ่งกิจกรรมมีทั้งแจกทุนการศึกษา จับสลากของรางวัล เล่นเกมแจกเงินรางวัล แจกของรางวัล รวมถึงแจกอาหาร ขนม น้ำดื่มจากกลุ่มแม่บ้านตำรวจ เด็กบางคนร่วมเล่นเกมที่ทางเจ้าหน้าที่จัดให้เด็กๆได้ร่วมสนุก ได้รับเงินรางวัลเป็นซองกว่า 10 ซอง คิดรวมเป็นเงินหลายร้อยบาท สร้างความดีใจให้เด็กๆและผู้ปกครองเป็นอย่างมาก  

       ทั้งนี้ ในพื้นที่อำเภอเบตง ตามร้านค้า ร้านอาหาร บางแห่ง ก็จัดงานวันเด็ก ด้วยการแจกขนม ของขวัญ ทำให้ตามท้องถนนมีรถของประชาชนที่นำบุตรหลานไปร่วมกิจกรรมตามสถานที่ต่างๆที่จัดงานวันเด็กเป็นจำนวนมาก ทำให้บางช่วงการจราจรแทบติดขัด จนตำรวจจราจร ต้องมายืนคอยอำนวยความสะดวก ส่วนของพื้นที่รอบนอกอย่าง เทศบาลตำบลธารน้ำทิพย์ อบต.อัยเยอร์เวง อบต.ตาเนาะแมราะ และ อบต.ยะรม ก็ได้จัดกิจกรรมวันเด็กให้น้องๆ ในตำบลได้ร่วมสนุก ซึ่งมีผู้ปกครองนำบุตรหลานไปร่วมงานจำนวนมากไม่แพ้ในเขตเทศบาลเมืองเบตง

โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ