อบจ.สุราษฎร์ฯชวนเที่ยว

อบจ.สุราษฎร์ฯชวนเที่ยว "ปลายฝนต้นหนาว" สุราษฎร์ธานี

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 22 ม.ค.67
ที่ลานจุดชมวิวเขื่อนรัชชประภา ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวีรยุทธ ขนุนนิน นายอำเภอบ้านตาขุน นายเชาวลิต ช่วยสงค์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเชี่ยวหลาน นายทรงภูมิ พงษ์กสิเทวินทร์ รองผู้อำนวยการฯ รักษาการแทนผู้อำนวยเขื่อนรัชชประภา น.ส.มัณฑนา ภูธรารักษ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สำนักงานสุราษฎร์ธานี) ร่วมแถลงข่าวการจัดโครงการจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ "ปลายฝนตันหนาว" สุราษฎร์ธานี ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับเทศบาลตำบลบ้านเชี่ยวหลาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (เขื่อนรัชชประภา) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สำนักงานสุราษฎร์ธานี) ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่ ดำเนินการจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ "ปลายฝนต้นหนาว" สุราษฎร์ธานี ซึ่งจะจัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 27 - 30 มกราคม 67 ที่ลานจุดชมวิวเขื่อนเชี่ยวหลาน และลานอเนกประสงค์หน้าเทศบาลตำบลบ้านเชี่ยวหลาน ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี

ทั้งนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้จัดสรรค์งบประมาณจำนวน 5 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ "ปลายฝนตันหนาว" สุราษฎร์ธานี ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ สร้างการมีส่วนร่วมของภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน
ในพื้นที่ ให้สามารถนำเสนอกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ สร้างจุดขายและการถ่ายทอดความรู้สึกผ่านกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์
ตามกระแสนิยมในปัจจุบัน เพื่อดึงดูดใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ อีกทั้งยังเพิ่มประสบการณ์ทางการท่องเที่ยว (Experiential Tourism) ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับประชากรทั้งในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง
การจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ "ปลายฝนต้นหนาว" สุราษฎร์ธานี ในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย
กิจกรรมดังต่อไปนี้ กิจกรรมการจัดแสดงบอลลูนกิจกรรมให้ความรู้เชิงวิชาการเพื่อการท่องเที่ยวในหัวข้อ การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และความยั่งยืนในการบริหาร
การจัดการ การท่องเที่ยวเชิงผจญภัย, Adventure and Camping For Tour Guides, Barista, Coffee and
Tourism และFoods for Camping,กิจกรรมจัดแสดงนิทรรศการแห่งขุนเขาเล่าเรื่องเชี่ยวหลาน,กิจกรรมออกร้าน สินค้าและบริการ ผลิตท้องถิ่น สินค้า OTOP,กิจกรรมประกวดควายสวยงามชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพ
รัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน รัฐสีมาคุณากรปิยชาติสยามบรมราชกุมารี,กิจกรรมประกวดสาวงาม (มิสเชี่ยวหลาน),กิจกรรมแข่งขันเรือท้องถิ่น,และกิจกรรมมหรสพ ดนตรี การแสดง จากศิลปินที่มีชื่อเสียง

การจัดโครงการจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ "ปลายฝนตันหนาว" สุราษฎร์ธานี จัดขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในบันทีก ไดอารี่ ของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงาน ในการเล่าเรื่องราวผ่านกิจกรรม ถ่ายทอดความรู้สึกที่แตกต่าง ตามลักษณะทางกายภาพของพื้นที่ ที่มีเทือกเขาสลับซับซ้อน ปกคลุมด้วยผืนป่า อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ ทำให้มีอากาศหนาวเย็น มีหมอกปกคลุมตลอดเวลา ฝนประปลาย ในช่วงเดือนธันวาคม -มกราคม และถือเป็นช่วงเริ่มตันฤดูกาลท่องเที่ยวมีได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ "ปลายฝนต้นหนาว" จึงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด เหมาสมที่สุด ที่อยู่ในความทรงจำของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงานทุกคน การจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ "ปลายฝนต้นหนาว" สุราษฎร์ธานี  


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ