ศรชล.สุราษฎร์ฯ ตรวจเข้ม

ศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรวจเข้มเรือ และท่าเรือเฟอร์รี่ ดอนสัก - สมุย -ดอนสัก หลังประชาชน นักท่องเที่ยวทยอยเดินทางกลับจากฉลองเทศกาลปีใหม่

วันที่ 3 มกราคม 2567 นาวาเอกณัฐพล สินพูนผล รองผอ.ศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ตามที่การท่องเที่ยวของหมู่เกาะทะเลใต้ได้ขยายตัว แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศและชาวไทย มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพื้นที่มากขึ้น ทาง ศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ศรชล.ภาค 2 ได้ขอสนับสนุนเรือ ต.113 จากฐานทัพเรือสงขลา ออกลาดตระเวน ดูแลความปลอดภัยการท่องเที่ยวทางทะเล การเดินทางกลับบ้าน การช่วยเหลือประชาชนระหว่างการเดินทางทางเรือ การท่องเที่ยวตามเกาะแก่ง ทางทะเล ชายฝั่ง ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 

ซึ่งวันนี้ ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี และ ศคท.จว.สุราษฎร์ธานี ร่วมตรวจเรือ อุปกรณ์เดินเรือ ของเรือและท่าเรือ ซีทรานเฟอร์รี่ เส้นทาง ดอนสัก - สมุย -ดอนสัก เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยว ตรวจสอบใบอนุญาตการใช้เรืออุปกรณ์ช่วยเหลือ และ ชูชีพ ต้องมีครบจำนวน ตามข้อกำหนดของเจ้าท่า และแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ติดตามพยากรณ์อากาศเพื่อความปลอดภัยก่อนเดินเรือ 

รองผอ.ศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เรือโดยสารสาธารณะได้ปฏิบัติตามแนวทางของกรมเจ้าท่ากำหนดไว้อย่างเคร่งครัด เช่นเดียวกับเรือทัวร์ทั่วไป ที่เจ้าของเรือ ผู้ควบคุมเรือ ได้ให้บริการเดินเรือด้วยความปลอดภัย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ