รอง ผบช ตชด. ตรวจเยี่ยม

เบตง รอง ผบช ตชด. ตรวจเยี่ยมกำลังพลตามแนวชายแดน 

เบตง รอง ผบช ตชด. ตรวจเยี่ยมกำลังพลตามแนวชายแดน ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา เน้นย้ำให้กำลังพล อย่าประมาณต่อสถานการณ์ ให้เข้มงวดในการลาดตระเวนตามแนวชายแดนช่องทางธรรมชาติ
       วันที่ 15 ม.ค.67 พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.ตชด., พ.ต.อ.มานิต นาโควงศ์ ผกก.ตชด.44, พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ โพธิ์ศรีมา ผบ.ฉก.ตชด.44 ได้เดินทางโดย เฮลิคอปเตอร์กองบินตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาที่สนาม ฮ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่445 อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลเจ้าหน้าที่ ตชด. ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนด้านอำเภอเบตง ซึ่งติดกับประเทศมาเลเซีย เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่กำลังพล โดยมี พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 เจ้าหน้าที่ ตชด.445 คอยให้การ ต้อนรับ 
      พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.ตชด ได้ให้โอวาทพร้อม มอบนโยบายในการปฏิบัติงาน ให้กำลังพลรักษาระเบียบวินัยความสามัคคีในหน่วย กำชับห้ามประมาทต่อสถานการณ์ ให้กำลังทุกนายรักษาสุขภาพร่างกาย แคล้วคลาดปลอดภัยจากภารกิจทุกนายและร่วมรับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติงานตามพันธกิจ 5 ประการและแผนป้องกันที่ตั้งตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ก่อนที่จะอวยพรปีใหม่2567 ให้แก่กำลังพล
      ต่อมา พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.ตชด. และคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม เจ้าหน้าที่ ตชด. ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่4405 บ้านกาแป๊ฮูลู ต.เบตง ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการอยู่บริเวนด่านพรมแดนเบตง ตรงข้ามกับ ด่านเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัก ประเทศมาเลเซีย ก่อนที่จะเดินทางไปตามถนนเลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลเจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดเฝ้าตรวจชายแดน4406 ที่ตั้งฐานปฏิบัติการที่บ้านซาโห่ ต.ธารน้ำทิพย์ พร้อมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ และพบปะพูดคุยสอบถามเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ในการทำงาน รวมถึงปัญหาต่างๆ และเน้นย้ำเจ้าหน้าที่อย่าประมาทต่อสถานการณ์ ทั้งขณะที่อยู่ในที่ตั้ง และระหว่างออกปฏิบัติหน้าที่ หมั่นฝึกซ้อมร่างกาย ตรวจตราอาวุธยุทโธปกรณ์ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ รวมถึงให้ประสานงานทั้งด้านการข่าว และการปฏิบัติงานร่วมกับ ทหาร ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ฝ่ายปกครอง รวมถึงหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ และให้เพิ่มความเข้มงวดในการลาดตระเวนตามแนวชายแดนช่องทางธรรมชาติ เพื่อไม่ให้มีการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายข้ามเข้ามาในประเทศ

โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ