เปิดค่ายฝึกรด. เขาชนไก่

เปิดค่ายฝึกรด. เขาชนไก่ นำผู้ปกครอง นศท.ส่องบุตรหลาน ฝึก วิชาทหาร เพื่อนำความรู้ไปใช้ ให้เกิดความแกร่ง และช่วยเหลือสังคม

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.67 ที่ศูนย์การนักศึกษาวิชาทหาร เขาชนไก่ จ. กาญจนบุรี ได้จัดกิจกรรม Open House  เปิดค่ายฝึกนักศึกษาวิชาทหารเขาชนไก่ จังหวัดกาญจนบุรี ให้พ่อแม่ผู้ปกครองของนักศึกษา
วิชาทหาร ที่เข้ารับการฝึกภาคสนาม ประจำปีการศึกษา 2566 ชมการฝึกของบุตรหลาน ดูสิ่งอุปกรณ์
ที่ใช้ในการฝึก พร้อมสาธิตการปฏิบัติ ตามมาตรการด้านความปลอดภัย 5 ประการ และเยี่ยมชมสิ่งอำนวยความสะดวก ภายในค่าย ตามหลักความปลอดภัยและการฝึกเชิงสร้างสรรค์ ที่สามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตจริง โดยในปีนี้ มีผู้ปกครอง จำนวน 371 คน จากหลายโรงเรียน โดยมี นศท.ชั้น ปีที่ 2และ3ตามสถานีทดสอบกำลังใจ กระโดดหอสูง 34 ฟุต, ข้ามเครื่องกีดขวาง 10 สถานีและไต่เชือกข้ามลำน้ำ, สถานียุทธวิธี ฝึกรูปขบวนหมู่ปืนเล็ก การเคลื่อนที่ในสนามรบ การพราง การซ่อนพราง และป้อมสนาม ซึ่งเป็นสถานีที่
น้องๆ จะได้พิสูจน์ความกล้า ได้เอาชนะความกลัวในใจ ได้ฝึกความเป็นผู้นำ และฝึกการทำงานเป็นทีม
พร้อมเข้าชมสถานีศึกษาศาสตร์พระราชา “โคก หนอง นา เขาชนไก่”, สถานีสร้างการรับรู้ 

โดยฝึกการช่วยฟื้นคืนชีพ (CPR) การใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจ (AED) และการปฐมพยาบาลเมื่อมีสิ่งแปลกปลอมอุดกั้นทางเดินหายใจ สถานีการดำรงชีพ ในป่า และสถานีเคมี ชีวะ รังสี นิวเคลียร์ซึ่งเมื่อผ่านการฝึกจากสถานีเหล่านี้ น้องๆ นศท. จะสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในชีวิตประจำวัน และมีความมั่นใจที่จะช่วยเหลือผู้อื่นเมื่อประสบเหตุได้ และผู้ปกครองได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน และทำกิจกรรมกับบุตรหลานที่แต่ละ

สำหรับการฝึกภาคสนาม นศท. ประจำปีการศึกษา 2566 มีนศท. ชั้นปีที่ 2 และ 3 จากส่วนกลาง และ นศท.ชั้นปีที่ 4และ 5 จากทั่วประเทศ เข้ารับการฝึก ณ ค่ายฝึก นศท. เขาชนไก่ มากกว่า 72,000 คน 


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ