โครงการพาหมอไปหาประชาชน

สุราษฎร์ธานี จัดโครงการพาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เป็นหนึ่งในจังหวัดนำร่อง 4 แห่งทั่วประเทศ เน้นโรคมะเร็ง 

 
 วันนี้ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเวียงสระ  อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี  รองศาสตราจารย์นายแพทย์เชิดชัย   ตันติศิรินทร์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมาเป็นปรานในพิธีเปิดโครงการพาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกกลุ่มวัยให้ได้รับการบริการที่มีคุณภาพ มาตรฐาน และมีความเชื่อมโยง โดยการจัดแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้บริการรักษาโรคที่ซับซ้อนในพื้นที่ห่างไกลมาให้บริการพบประชาชนและเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชนใน 7  Clinic /72 ครั้ง 77 จังหวัด  โดย Kick off นำร่องใน 4 ภูมิภาค สำหรับภาคใต้จัดที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเวียงสระ อ.เวียงสระ โดยความร่วมมือจากสำนักงานเขตสุขภาพที่ 11  สนง.สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี  โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเวียงสนระและร่วมกับเครือข่ายบริการสุขภาพของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการคัดกรองโรคที่เป็นปัญหาสำคัญของประชาชน โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่เป็นประชาชนทั่วไปและกลุ่มเสี่ยงของโรคมะเร็ง โดยมีผู้เข้ารับบริการประมาณ 900 คน 
 สำหรับจังหวัดสุราษฎร์ธานีมีหน่วยบริการสาธารณสุข ประกอบด้วย  โรงพยาบาลศูนย์จำนวน 1 แห่ง  โรงพยาบาลทั่วไป 1 แห่ง โรงพยาบาลชุมชนจำนวน  19 แห่ง  โรงพยาบาลสังกัดกรมสุขภาพจิต 1 แห่ง โรงพยาบาลมะเร็งสุราษฎร์ธานี 1 แห่ง โรงพยาบาลสังกัดกระทรวงกลาโหม 1 แห่ง โรงพยาบาลเอกชน 12 แห่ง และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล  166 แห่ง ซึ่งถ่ายโอนภารกิจไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัด จำนวน 97 แห่ง สุราษฎร์ธานีจึงได้รับการคัดเลือกเป็นจังหวัดนำร่อง 1 ใน4 จังหวัดของประเทสไทยและเป็นตัวแทนของภาคใต้ ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีความพร้อมและสามารถรองรับนโยบายที่จะอำนวยประโยชน์ให้กับประชาชนได้เป็นอย่างดี

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ