ไต้หวัน ยกพลผู้ประกอบการ

ไต้หวัน ยกพลผู้ประกอบการ บุกเชียงใหม่ เชิญชวนสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวไต้หวันสุดอลังการในงาน “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก” 


วันนี้ (23 ม.ค.67 ) ที่ โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่  คุณ โจว หย่งฮุย อธิบดีทบวงการท่องเที่ยวไต้หวัน , คุณซินดี้ เฉิน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ  นำคณะผู้แทนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไต้หวัน จำนวน 54 คน จาก 28 องค์กร/หน่วยงาน เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมงาน “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก” ครั้งที่ 29  (Thai International Travel Fair 2024, TITF#29) โดยมี “อู๋ เป่าชุน” (Wu Baochun) แชมป์ขนมปังชื่อดังระดับโลก ขึ้นเวทีโปรโมทงานในครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ ยังได้เชิญแบรนด์แอมบาสเดอร์การท่องเที่ยวไต้หวัน “บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” Mister International Thailand คณะศิลปะกายกรรมฟอร์โมซา(FOCA) และเหล่าเซเลปคนดังในโลกโซเซียลอีกมากมาย มาร่วมกิจกรรมและแบ่งปันประสบการณ์ใหม่ล่าสุดและแหล่งที่เที่ยวที่น่าสนใจในไต้หวันให้กับผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย นอกเหนือจากการไม่ต้องขอวีซ่าเมื่อมาไต้หวันสำหรับนักท่องเที่ยวไทยแล้ว กลุ่มนักท่องเที่ยวอิสระ (FIT) ยังได้รับสิทธิ์พิเศษซื้อหนึ่งแถมหนึ่ง เมื่อซื้อตั๋วรถไฟความเร็วสูง(THSR) เส้นทางทางใต้ของไต้หวัน อีกทั้งยังมีโอกาสลุ้นรับ Voucher มูลค่า 5,000 เหรียญไต้หวัน(TWD) อีกด้วย  สำหรับนักท่องเที่ยวแบบหมู่คณะสามารถ รับเงินสนับสนุนค่าทัวร์สูงสุดถึง 50,000 เหรียญไต้หวัน เชิญชวนทุกท่านเดินทางเปิดประสบการณ์ใหม่อันน่าตื่นตาตื่นใจที่ไต้หวันไปพร้อมกัน

และวันนี้ การท่องเที่ยวไต้หวัน (Taiwan Tourism Administration) ได้เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจ จึงได้มีการจัดกิจกรรม “2024 Taiwan Tourism Workshop Chiangmai” ขึ้น ที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนจะยกทัพลงกรุงเทพฯ โดยคุณซินดี้ เฉิน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ในการจัดงานครั้งนี้ที่ จ.เชียงใหม่  เพราะมองว่า เป็นเมืองที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวไต้หวันให้ความสนใจประกอบกับตอนนี้มีสายการบินที่บินตรงจากเชียงใหม่ไปไต้หวัน ถึง 4 สายการบิน ประกอบด้วย ไชน่า แอร์ไลน์ , EVA , Starlux และ แอร์เอเชีย  อีกทั้ง การท่องเที่ยวไต้หวัน ไม่ได้มาจัดงานอย่างเป็นทางการที่เชียงใหม่  4-5 ปีแล้ว ในครั้งนี้จึงเชิญชวนผู้ประกอบการของทางไต้หวัน ทั้ง โรงแรม บริษัททัวร์ หรือเป็นฟาร์ม ที่สามารถให้นักท่องเที่ยวเข้าไปทำกิจกรรมได้ มาโปรโมทเพื่อให้ผู้ประกอบการชาวไทย รับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับไต้หวันมากขึ้น เพื่อที่จะได้สามารถแนะนำโปรแกรมที่น่าสนใจให้กับชาวเชียงใหม่ไปเที่ยวไต้หวันได้
โดยกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว B2B ไต้หวัน ที่จัดขึ้นที่ โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ (Shangri-La Chiang Mai) ครั้งนี้  ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยเข้าร่วมงาน เพื่อทำความรู้จักไต้หวันมากขึ้น และส่งเสริมความสัมพันธ์และเพิ่มโอกาสความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างไทยกับไต้หวันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ทั้งนี้  จากข้อมูลการท่องเที่ยวของไต้หวัน พบว่า จำนวนนักท่องเที่ยวไทย ที่เดินทางไปไต้หวันเติบโตอย่างรวดเร็ว  ตั้งแต่เดือนมกราคม - ตุลาคม 2566 จำนวนนักท่องเที่ยวไทยที่มาเยือนไต้หวันสูงถึง 233,791 คน เพิ่มขึ้น 1.79% จากปี 2562  (229,675 คน) โดยครองอันดับหนึ่งในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  หรือคิดเป็นรายได้ราว 320 ล้านเหรียญสหรัฐ   และสำหรับงาน “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก” ครั้งที่ 29   ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ถึง 28 มกราคม 2567  นั้น ทาง “Taiwan Pavilion”  มีธีมหลักที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติ ภูเขา ทะเล สถานที่เที่ยวรอบเกาะ ขบวนรถไฟ Alishan เส้นทางปั่นจักรยาน ดอกไม้สี่ฤดู รวมถึงเครื่องดื่มสุดฮิตอย่างชานมไข่มุก ทั้งยังผสานอุปกรณ์ประสบการณ์เสมือนจริง (SNAP AI) โดยทุกท่านสามารถเลือกจุดชมวิวที่ชื่นชอบในการถ่ายภาพได้ เพื่อดื่มด่ำกับเสน่ห์ของการถ่ายภาพ ยิ่งไปกว่านั้นบริเวณบูธยังมีกิจกรรมพิเศษให้ทุกท่านได้ร่วมสนุก อาทิ กิจกรรมการวาดภาพโคมไฟขนาดเล็ก ซองอั่งเปาหรือโคลงกลอนเทศกาลตรุษจีน และทำบาล์มดาวเรือง ให้ทุกท่านได้เปิดประสบการณ์ความเป็นไต้หวันอย่างแท้จริง 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7