บรรยากาศการท่องเที่ยวเกาะสมุย

บรรยากาศการท่องเที่ยวเกาะสมุยช่วงต้นปีคึกคักอย่างต่อเนื่องเรือสำราญแวะเทียบท่าแบบวันเดย์ทริป นักท่องเที่ยวนับพันขึ้นฝั่งเงินสะพัด ด้านจนท.ศรชล.สุราษฎร์ธานีร่วมอำนวยความสะดวก และทำการตรวจระบบความปลอดภัย อุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรือสำราญ

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.67 น.อ.ณัฐพล สินพูลผล รอง ผอ.ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี และ ศคท.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยจนท.ประสานงานความมั่นคง ศคท.จว.สฎ. บูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ประกอบด้วยสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเกาะสมุย ด่านตรวจคนเข้าเมือง (ต.ม.) เกาะสมุย และด่านศุลกากรเกาะสมุย ได้อำนวยความสะดวก และทำการตรวจระบบความปลอดภัย อุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรือ ตำบลที่จอดเรือ รวมถึงการคัดกรอง – การขนถ่ายสินค้าและผู้โดยสาร ให้กับเรือสำราญ ชื่อเรือ AIDAbella เรือสัญชาติ อิตาลี

โดยมีจำนวนผู้โดยสาร 1,947 คน คนประจำเรือ 611 คน เดินทางมาจากท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เข้ามายังเมืองท่าเกาะสมุย  จังหวัดสุราษฎร์ธานี วันที่ 10 มกราคม 2567 เวลา 07.00 น. และจะออกจากเมืองท่าเกาะสมุยไปยัง ประเทศสิงคโปร์ วันที่ 10 มกราคม 2567 เวลา 17.00 น. 

ทั้งนี้ได้ประสานความร่วมมือกับ จังหวัดสุราษฎร์ธานี อำเภอเกาะสมุย สมาคมท่องเที่ยวเกาะสมุย ดำเนินการตรวจท่าเรือ ที่ให้บริการแก่นักท่องเที่ยว เพื่อติดตามตรวจสอบและประเมินแนวโน้มสถานการณ์
ที่อาจก่อให้เกิดภัยคุกคามต่อผลประโยชน์ของชาติทางทะเล รวมทั้งให้คำแนะนำและประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว และดำเนินการตรวจสอบความปลอดภัยท่าเรือ เรือโดยสาร พร้อมอุปกรณ์ประจำเรือ

จากการตรวจสอบเอกสารประจำเรือ คนประจำเรือ อุปกรณ์ความปลอดภัยในเรือ และอุปกรณ์ช่วยชีวิตในเรือ พบว่าเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า โปรแกรมเรือสำราญที่จะนำนักท่องเที่ยวทัวร์เกาะสมุยเดือนมกราคม 2567 อีก 8 ลำ นักท่องเที่ยวกว่า 21,000 คน จะส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับพื้นที่ คาดว่ายอดเงินสะพัดบนพื้นที่อำเภอเกาะสมุยในเดือน มกราคม ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาทอย่างแน่นอน


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ