"คึกคัก" การแข่งขันกีฬาคาราเต้โด

"คึกคัก" กับบรรยากาศการแข่งขันกีฬาคาราเต้โด โรงเรียน สพฐ. "ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี" ประจำปี 2566

      เมื่อวานนี้ (6 ม.ค.2567) ที่หอประชุมสตรีอุตรดิตถ์ โรงเรียนอุตรดิตถ์ดรุณี จ.อุตรดิตถ์ นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาคาราเต้โด โรงเรียน สพฐ. "ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี" ประจำปี 2566 โดยสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาการกีฬา ส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนและประชาชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยมุ่งเน้นในการสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาทุกระดับ และเพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนด้านการกีฬาของจังหวัดอุตรดิตถ์ จึงได้บูรณาการร่วมกันในการจัดการแข่งขันกีฬาคาราเต้โด โรงเรียน สพฐ. ขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันฯ
ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ยุวชน เยาวชน และประชาชนในจังหวัดอุตรดิตถ์ และจังหวัดต่าง ๆ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยการเล่นกีฬา เป็นการพัฒนาด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์สังคมและสติปัญหา ให้นักกีฬาคาราเต้ มีการพัฒนาทักษะ เทคนิคจากการแข่งขัน ร่วมทั้งยังเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดอุตรดิตถ์ และส่งเสริมสินค้า OTOP ของจังหวัดอุตรดิตถ์ด้วย
โดยกำหนดให้มีการจัดการแข่งขันฯ ขึ้น ระหว่างวันที่ 6-7 ม.ค.2567 แบ่งการแข่งขันเป็น 3 ประเภท คือ ท่ารำบุคคลชาย-หญิง, ต่อสู้บุคคลชาย-หญิง และต่อสู้ทีมชาย-หญิง ได้รับความสนใจจากโรงเรียนต่างๆ ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 329 คน 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ