ยิมทีมชาติ 6 คนบุญหล่นทับ

ยิมทีมชาติ 6 คนบุญหล่นทับ
แชมป์โลกญี่ปุ่นติวเข้มถึงถิ่น

สมาคมกีฬายิมนาสติกเดินเครื่องใส่เกียร์ 5 ด้วยการดึงผู้ฝึกสอนแชมป์โลกชาวญี่ปุ่น เสริมแทคติกระดับอาชีพ ให้นักกีฬายิมศิลป์ไทย ชิมลางครั้งแรก 6 คน เป้าหมายสร้างความเป็นเลิศในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย และต่อเนื่องด้วยการล่าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ที่เมืองไทยในปลายปีหน้า
น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ รองประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย และ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหาร ประจำเดือนมกราคม 2567 ณ ห้องประชุมศูนย์ฝึกยิมนาสติกทีมชาติไทย ในซอยเพชรเกษม 81 เพื่อสรุปผลงาน และ ความคืบหน้าของคณะทำงานที่รับผิดชอบทุกภาคส่วน ก่อนจะเตรียมงานประชุมใหญ่สามัญประจำปีในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 พร้อมกันนี้ได้มีการสรุปผลงาน ยิมนาสติกศิลป์ , ยิมนาสติกลีลา, ยิมนาสติกแอโรบิก ที่ส่งไปแข่งขันต่างประเทศ ซึ่งมีผลงานเป็นที่น่าพอใจ
ล่าสุด สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้รับข่าวดี เนื่องจาก มร.นาริโมระ วาตานาเบ้ ประธานสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ได้เป็นผู้ประสานงานส่ง มร.โมเน่ฮิโระ คูคิมิยะ ผู้ฝึกสอนยิมนาสติกศิลป์ชาย ที่สร้างแชมป์โลกมาแล้วจำนวนหลายคน พร้อมด้วย มร.จุมปาอิ คอนโนะ นักกายภาพชาวญี่ปุ่น เดินทางมาช่วยวางแผนฝึกสอนพร้อมทั้งแก้ไขข้อบกพร่อง รวมถึงเสริมท่าที่ยากให้กับนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ชายทีมชาติไทยจำนวน 6 คน ประกอบด้วย นายสุภชีพ บ่าวเบ็ญหมัด, นายวีรภัทร์ ช่วยโสม, นายวิศวยศ สาโรจน์, นายฟูกะ โนมูระ (ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น) , นายอิทธิฤทธิ์ ขำศิริรัตน์ และ นายปุญญพัฒน์ บุญปถัมภ์ ตั้งแต่วันที่ 16-19 มกราคม 2567 ที่ศูนย์ฝึกยิมนาสติกทีมชาติไทย ในซอยเพชรเกษม 81 โดยสมาคมกีฬายิมนาสติกเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด
ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมยิมนาสติกทีมชาติไทย กล่าวว่า ผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุน พร้อมกับนักกายภาพ ก่อนหน้านี้เพิ่งจะคุมนักกีฬายิมศิลป์ของฟิลิปปินส์ คว้าแชมป์โลก และกำลังถูกทาบทามจากหลายประเทศให้ไปฝึกสอน แต่ก็ได้ตัดสินใจปฏิเสธเพื่อตั้งใจมาฝึกสอนให้กับนักกีฬายิมนาสติกของไทย โดย มร.โมรินาริ วาตานาเบ้ เป็นผู้ประสานให้ ถือว่าเป็นความโชคดีของนักกีฬายิมศิลป์ของไทยทั้ง 6 คน ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงสั้น ๆ แต่เขายืนยันว่า ได้วางแผนการฝึกซ้อม พร้อมใส่โปรแกรมระดับอาชีพให้อย่างรัดกุมที่สุด และหากมีเวลาจะกลับมาติดตามผลงานอีกครั้ง ทำให้มั่นใจว่า นักกีฬาชุดนี้เกิดการพัฒนาที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน ก่อนจะเดินทางไปแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 24-26 พฤษภาคม 2567 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน รวมถึงต่อยอดสู่การเตรียมความพร้อมในการล่าเหรียญทอง การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย ปลายปี พ.ศ. 2568 อีกด้วย  

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ