เบตง กิจกรรม วิ่งไปกับครู

เบตง กิจกรรม วิ่งไปกับครู ครั้งที่1 

เบตง คณะครู นักเรียน ประชาชน พื้นที่ อ.เบตง อ.ธารโต จ.ยะลา ร่วมกิจกรรม วิ่งไปกับครู ครั้งที่ 1 ที่ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลาเขต3 จัดขึ้นในกิจกรรมงานวันครู67 
     วันที่ 14 ม.ค.67 ที่โรงเรียนอนุบาลเบตง (สุภาพอนุสรณ์) ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายสราวุธ ยอดรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลาเขต3 ได้เป็นประธานเปิดงาน วิ่งไปกับครู ครั้งที่1 พร้อมปล่อยตัวนักวิ่ง เนื่องในวันครู 16 มกราคม 2567 โดยมีนายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร คณะครู นักเรียน ทั้งในพื้นที่ อ.เบตง อ.ธารโต เข้าร่วมจำนวน 1,200 คน ท่ามกลางการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตง ตชด. ทหาร และฝ่ายปกครอง ทั้งในบริเวณที่จัดงานและตลอดเส้นทางในการวิ่ง ซึ่งระยะทาง 4 กิโลเมตร ที่ผู้ร่วมกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้ สภาพอากาศเย็นสบาย มีหมอกลงหนาตลอดระยะทาง

     นายสราวุธ ยอดรักษ์ ผอ.สพป.ยะลา เขต 3 กล่าวว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลาเขต3 ได้จัดกิจกรรมวิ่งไปกับครู ครั้งที่ 1 ขึ้น เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกิจกรรม เนื่องในวันครู 2567 เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ครูบุคลากรทางการศึกษาประชาชนได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงโดยการเดินวิ่ง นำเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้แก่กองทุนเพื่อการศึกษาและช่วยเหลือเด็กนักเรียน และส่งเสริมสนับสนุนให้ภาคีเครือข่ายในพื้นที่จังหวัดยะลาและจังหวัดใกล้เคียงได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนละช่วยเหลือเด็ก นักเรียน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและสามารถพึ่งพาตนเองได้ 

     ทั้งนี้ สำหรับกิจกรรมเนื่องในวันคูร นอกจากมีกิจกรรมงานวิ่งไปกับครู ครั้งที่ 1 แล้ว ยังมีกิจกรรมอย่างอื่นอีกมากมาย เช่น กิจกรรมทำบุญตักบาตร การแข่งขันกีฬาวันครู ซึ่งมีทั้งกีฬาสากลและกีฬาพื้นบ้าน มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ ผู้บริหาร ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และงานเลี้ยงสังสรรค์  จัดขึ้นเพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ส่งเสริมและเชิดชูเกียรติผู้ประกอบการวิชาชีพ และส่งเสริมความร่วมมือระหว่างบุคลากรผู้ประกอบวิชาชีพครู ในการพัฒนาการศึกษาของชาติและสังคม และเพื่อธำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียม ประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของชาติ ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่68 โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 14-16 มกราคม 2567 ที่โรงเรียนอนุบาลเบตง (สุภาพอนุสรณ์) และ โรงเรียนเบตงวีระราษฎร์ประสาน

โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ