ส.มวยสากลส่งกำปั้นชายหญิง

ส.มวยสากลส่งกำปั้นชายหญิงชุบตัวเมืองนอก
ก่อนบู๊คัดเลือกอลป.เลกแรกหวังโควต้าเพิ่ม

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้จัดการทีมชุดสู้ศึกโอลิมปิคเกมส์2024  เยี่ยมชมการฝึกซ้อมและสร้างขวัญกำลังใจ ให้ทีมกำปั้นชาย-หญิง ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ ก่อนบินไปเก็บตัวต่างประเทศ ตั้งเป้าคว้าโควต้าเพิ่มอีก2รุ่น ในการแข่งขันมวยสากลWorld Qualifying Olympic Tournament"   เลกแรก ที่ประเทศอิตาลีระหว่าง 29ก.พ.-12มี.ค.ปีหน้า


เมื่อวันที่25ธ.ค. ที่สถาบันพัฒนากีฬามวยสากลแห่งชาติ ภายในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้จัดการทีมชุดสู้ศึกโอลิมปิคเกมส์ 2024 และ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจทีมนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย 

ด้าน พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้จัดการทีมเผยว่า มาเยี่ยมเยียนครั้งนี้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้สต๊าฟโค้ชและนักมวยทุกคนก่อนเดินทางไปเก็บตัว(trainning camp)ยังต่างประเทศ ก่อนเข้าร่วมแข่งขันสำคัญ "World Qualifying Olympic Tournament"   เลกแรก 29 ก.พ. -12 มี.ค.2024  ที่บุสโต อาซิซิโอ  ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี โดยจะคัดเลือกนักกีฬารุ่นละ 2-4 คน ได้สิทธิ์ไปลุยรอบสุดท้ายที่ฝรั่งเศส  ซึ่งทีมชายจะบินไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่อุซเบกิสถาน ในวันที่ 7 ม.ค. ต่อจากนั้นจะเข้าร่วมแข่งขันรายการBoxam Elite Tournament ที่ประเทศสเปน เพื่อลงนวมและหาประสบการณ์กับนักชกฝีมือดีของยุโรป รวมถึงคัดเลือกนักมวยที่ดีที่สุดของไทย  เพื่อไปแข่งขันและลุ้น
โควต้าโอลิมปิกเกมส์เพิ่มในเลกแรก
เช่นเดียวกับมวยหญิงที่จะบินไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่บัลแกเรียในวันที่27ม.ค.เป็นเวลา3สัปดาห์ ก่อนจะบินไปเข้าอิตาลีต่อไป
เชื่อว่าทั้งมวยชาย-หญิงน่าจะได้โควต้าโอลิมปิกเกมส์2024 ที่กรุงปารีสเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

ขณะที่ พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลหญิงเผยว่า ตอนนี้สภาพความพร้อมของนักกีฬาหญิงสมบูรณ์เต็มที่ ทั้งร่างกายและจิตใจ จะไปเก็บตัวเทรนนิ่งแคมป์ที่ประเทศบัลแกเรีย น่าจะได้ประสบการณ์เป็นอย่างมาก ก่อนที่จะบินเข้าอิตาลีเพื่อคัดโควต้าโอลิมปิค อีก3รุ่น โดยตั้งเป้าน่าจะคว้าเพิ่มอีก1รุ่น

ด้าน ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลชายทีมชาติไทย กล่าวว่าตอนนี้นักมวยชายฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ และสภาพร่างกายของนักชกทุกคนฟิตราว 70-80%  เชื่อว่าการไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่อุซเบกิสถานและเข้าร่วมแข่งขันรายการนานาชาติที่สเปน จะทำให้นักมวยทุกคนมีสภาพร่างกายแข็งแกร่งขึ้น ก่อนที่จะไปแข่งขัน รอบคัดเลือกโอลิมปิคเกมส์ เลกแรกที่อิตาลี โดยทีมมวยชายส่งแข่งขัน 4 รุ่น และตั้งเป้าจะได้โควต้าเพิ่มอีก1 รุ่น

ทั้งนี้มวยสากลไทย สามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ 3 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง  ในเอเชี่ยนเกมส์ คนั้งที่19ที่ผ่านมาพร้อมทั้งคว้าโควตาไปโอลิมปิก เกมส์ ได้ถึง 4 คน ประกอบด้วย ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด (51 กก.ชาย), จุฑามาศ รักสัตย์ (50 กก.หญิง), ธนัญญา สมนึก (60 กก.หญิง), จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง (66 กก.หญิง) 


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ