เบตง กีฬาชุมชนต้านยาเสพติด

เบตง กีฬาชุมชนต้านยาเสพติดสร้างความสามัคคี

เบตง เทศบาลตำบลธารน้ำทิพย์ จัดแข่งขันกีฬาชุมชนสัมพันธ์ ต้านยาเสพติด สร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานรัฐกับประชาชน รวมถึงสร้างความสามัคคีในชุมชน
 
  
  วันที่ 3 ธ.ค.66 ที่สนามกีฬากลางเทศบาลตำบลธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ได้เป็นประธานเปิดโครงการแข่งขันกีฬาชุมชนสัมพันธ์ตำบลธารน้ำทิพย์ ต้านยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ2567 โดยมีนายสมัคร นอระพา นายเทศมนตรีธารน้ำทิพย์ คณะผู้บริหารสมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร ประชาชน เยาวชน ในชุมชน ทั้ง 8 ชุมชน ร่วมในพิธีเปิดและร่วมแข่งขันกีฬา ซึ่งมีทั้งกีฬาสากล และกีฬาพื้นบ้าน เช่น ฟุตบอล วอลเลย์บอล ตะกร้อ เปตอง ชักเย่อ วิ่งผลัดกระสอบผสม วิ่งสามขา วิ่งกาบหมากผสม และกีฬาอื่นๆอีกมากมาย  

     นายสมัคร นอระพา นายเทศมนตรีธารน้ำทิพย์ กล่าวว่า  การจัดโครงการแข่งขันกีฬาชุมชนสัมพันธ์ตำบลธารน้ำทิพย์ ต้านยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ2567 มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน ประชาชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการออกกำลังกายและเล่นกีฬา เพื่อสร้างกระแสให้เกิดการต่อต้านยาเสพติดโดยการชี้ให้เห็นโทษและพิษภัยของยาเสพติดซึ่งทำลายสุขภาพและสุขถาพจิตและชี้ให้เห็นประโยชน์ของการออกกำลังกายและเล่นกีฬา ซึ่งจะช่วยให้มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง สุขภาพกายดี สุภาพจิตดี เป็นการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ในพื้นที่ เกิดความสัมพันธ์ ความรักสามัคคีในชุมชน ส่งเสริมการท่องเที่ยว และยังมีส่วนในการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงการอนุรักษ์กีฬาไทยและกีฬาพื้นบ้านในท้องถิ่น ซึ่งสอดคล้องกับแนวนโยบายของภาครัฐ เช่น ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนพัฒนาจังหวัดยะลา พ.ศ.2566-2570 เป็นต้น

โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ