"จิรัชญา”ชนะแต้มฟิลิปปินส์

"จิรัชญา”ชนะแต้มฟิลิปปินส์
คว้าแชมป์แรกศึกครูดามไฟท์ครั้งที่ 23 

 
การแข่งขันมวยไทยมาราธอน หรือศึก "ครูดามไฟท์" ครั้งที่ 23 เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 66 ผ่านมา ณ เวทีมวยครูดามยิมส์ ซอยสุขุมวิท 36 ซึ่งมีนักชกทั้งชาวไทยและต่างชาติจาก 11 ประเทศเข้าร่วม อาทิ อังกฤษ, อเมริกา, แคนาดา, เบลเยี่ยม, รัสเซีย, สเปน, ฟิลิปปินส์ และ พม่า นอกจากนี้ยังมียิมส์มวยไทยต่างๆทั้งในกทม.และต่างจังหวัดถึง 31 ยิมส์ร่วมประชันศิลปะแม่ไม้มวยไทยกันอย่างคึกคัก โดยมี นายดาม ศรีจันทร์ หรือ “ครูดาม” อดีตนักกีฬาทีมชาติไทยในกีฬาต่อสู้ เป็นโปรโมเตอร์จัดการแข่งขันฯ ท่ามกลางเหล่ากองเขียร์และผู้สนใจเป็นจำนวนมาก เพื่อช่วยกันผลักดันส่งเสริมให้กีฬามวยไทยกลายเป็น “ซอฟเพาวเวอร์” ที่ยั่งยืน แพร่หลายไปทั่วโลกตามนโยบาลของรัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

สำหรับคู่ไฮไลท์สำคัญเป็นการชิงแชมป์เข็มขัดมวยสากล หญิง ในรุ่นซุปเปอร์ไฟท์เวท 115 ปอนด์ ระหว่าง นางสาวจิรัชญา ตันพิบูลย์ พบกับ เมอร์ซี่ เบิร์น นักชกจากฟิลิปปินส์ ผลปรากฏว่า ตลอดเกมการชกทั้ง 3 ยก นางสาวจิรัชญา เป็นฝ่ายเดินหน้าออกอาวุธได้จะแจ้งกว่า และคอยดักต่อยจังหวะสองได้เป็นอย่างดี เป็นฝ่ายชนะคะแนน เมอร์ซี่ ไปอย่างสนุก คว้าแชมป์ในรุ่นนี้ไปครองได้เป็นครั้งแรก

ขณะที่ประเภทมวยสากล ชาย นายธนาวิช นักชกชาวไทย พบกับ เมอร์คิวอุซ นักชกจากอเมริกา ปรากฏว่า ตลอดการชกทั้ง 3 ยกนักชกจากอเมริกา อาศัยรูปร่างที่หนากว่า แถมยังออกอาวุธได้ดุดันและจะแจ้งกว่าเป็นฝ่ายชนะคะแนน นายธนาวิช ไปตามคาด

ปิดท้ายกันที่มวยไทยหญิง นางสาวภัทรวี จินดา กำปั้นชาวไทย อาศัยรูปร่างที่สูงยาวกว่า แถมยังเดินหน้าออกอาวุธได้อย่างดุเดือดเป็นฝ่ายชนะคะแนน ทานาโกะ นักชกจากญี่ปุ่นไปได้สมใจ ส่วนผลคู่อื่นดังนี้ ยูมิ วาตานาเบ้ (ญี่ปุ่น) ชนะคะแนน บีพี บิมจิ (ไทย) และ คุณหลวง ชนะคะแนน แชมป์เปี้ยน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ