เบตง วิ่งฝ่าสายฝน

เบตง วิ่งฝ่าสายฝน โรงเรียนจงฝามูลนิธิ จัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี

เบตง เฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี โรงเรียนจงฝามูลนิธิ จัดกิจกรรม ฟันรันเดินวิ่งหรรษา 100 ปี จงฝา วิ่งฝ่าสายฝน ศิษย์เก่า คณะครู นักเรียน ประชาชน ร่วมงานจำนวนมาก
  เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 24 ธ.ค.66
 ที่บริเวณหน้าโรงเรียนจงฝามูลนิธิ อ.เบตง จ.ยะลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เป็นประธานพิธีปล่อยตัวนักวิ่ง ในกิจกรรม ฟันรันเดินวิ่งหรรษา 100 ปีจงฝา โดยมี พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง หัวหน้าส่วนราชการ ประธานสมาคม คณะผู้บริหาร บุคลากรทางการศึกษา พ่อค้าประชาชน นักวิ่งจำนวนมาก เข้าร่วม พร้อมเปิดป้าย 100 ปี และอาคารบ้าน 100 ปี โรงเรียนจงฝามูลนิธิ ในโอกาสเฉลิมฉลองโรงเรียนจงฝามูลนิธิครบรอบ 100 ปี

     นายซิ่งเม่า แซ่ลี่ ประธานคณะกรรมการอำนวยการการศึกษาโรงเรียนจงฝามูลนิธิ  กล่าวว่า ด้วยโรงเรียนจงฝามูลนิธิ ซึ่งได้ก่อตั้งมาตั้งแต่ พ.ศ.2466 เพื่อจัดการศึกษาให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอเบตง ได้เรียนทั้งภาษาจีน วัฒนธรรมจีนตลอดจนจัดการศึกษาตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการกำหนด ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล1 จนถึง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่6 ครบรอบ 100 ปี คณะกรรมการบริหารโรงเรียนจงฝามูลนิธิ คณะกรรมการมูลนิธิอำเภอเบตง และสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนจงฝา ได้เล็งเห็นความสำคัญในโอกาสโรงเรียนจงฝามูลนิธิ ครบรอบ 100 ปี จึงร่วมจัดกิจกรรม ฟันรันเดินวิ่งหรรษา 100 ปี จงฝา ระยะ 5.5 กิโลเมตร เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 100 ปี เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนผู้ร่วมกิจกรรมมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง ส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักการใช้เวลาว่างให้เกอดประโยชน์ห่างไกลยาเสพติด ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน

     ขณะที่บรรยากาศของการวิ่งเป็นไปอย่างสนุกสนาน มีนักวิ่งซึ่งเป็นศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน นักวิ่งชาวเบตง และจากต่างพื้นที่ ร่วมวิ่งจำนวน 605 คน แม้ระหว่างวิ่งจะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับบรรดานักวิ่ง ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ วิ่งฝ่าสายฝนเข้าเส้นชัยรับเหรียญรางวัลด้วยตัวที่เปียกปอน นักวิ่งหลายคนบอกว่าเป็นอีกงานวิ่งที่สนุกมาก วิ่งฝ่าสายฝนก็ได้อีกบรรยากาศของการวิ่ง  
     ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีมอบโล่รางวัลให้กับนักวิ่งที่ลงแข่งขันในแต่ละรุ่นอายุแล้ว นายอำพล พงสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เป็นประธานในพิธีเปิดป้ายอาคารบ้าน 100 ปี จงฝา ซึ่งจัดเป็นนิทรรศการเล่าขานประวัติของโรงเรียนจนงฝามูลนิธิ ตั้งแต่อดีตที่เริ่มก่อตั้งในปี 2466  ถึงปัจจุบัน และแผนในการพัฒนาโรงเรียนฯต่อไปในอนาคต

      สำหรับการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี โรงเรียนจงฝามูลนิธิ นอกจากที่จัดให้มีกิจกรรมฟันรันเดินวิ่งหรรษา 100 ปี จงฝา ยังมีการแข่งขันบาสเกตบอล 100 ปี จงฝา , การจัดนิทรรศการบ้าน 100 ปี ซึ่งมีการรวบรวมประวัติและภาพถ่ายในอดีตของโรงเรียนจงฝา รวมถึงมีภาพถ่ายผู้บริหาร คณะกรรมการ บุคคลสำคัญ ของชาติในอดีตที่เคยเดินทางมาเยี่ยมเยียนโรงเรียน อย่าง จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ นายกรัฐมนตรี คนที่11 พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์  อดีตอธิบดีกรมตำรวจ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่จะสามารถชมเรื่องราวประวัติ ภาพถ่าย ในอดีตของโรงเรียนจงฝามูลนิธิและเมืองเบตงอีกด้วย

โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ