“บิ๊กสิน”อวยชัย

“บิ๊กสิน”อวยชัยสร้างชื่อให้ประเทศชาติ

ทัพนักสอยคิวไทยชุดแชมป์ประวัติศาสตร์ ในการแข่งขันกีฬาคนพิการทางด้านร่างกายและการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก 2023  ‘2023 World Abilitysport Games‘ ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ได้เข้าพบ “บิ๊กสิน” นายสินธุ พูนศิริวงศ์ อดีตนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และประธานสหพันธ์คิวสปอร์ตโลก

นายสินธุ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนวงการ ขอบคุณทุกคนที่มุ่งมั่นทำให้วงการนี้เจริญขึ้น โดยเฉพาะนักกีฬาเหล่านี้ที่ต้องมีความวิริยะอุตสาหะมากกว่าเดิม แต่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติได้ นับเป็นสิ่งที่ดีงามไม่เพียงแต่ตนเองเท่านั้น ยังเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล เป็นเกียรติแก่ครอบครัวอีกด้วย และขอให้ทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อสร้างชื่อเสียงต่อไป

สำหรับทีมชุดนี้ ประกอบด้วย นายธนพล สีขาว เหรียญทอง ในคลาส AB 3 ผู้พิการที่แขน หรือ ขา ขาดส่วนใดส่วนหนึ่ง 1 ข้าง, นายทรงเกียรติ เร่บ้านเกาะ เหรียญทอง ในคลาส AB 5ผู้พิการที่แขน และ ขา ทั้ง 2 ข้าง มีครบ แต่มีความคดงอ ผิดรูป หรือ อ่อนแรง, นายนิวัฒน์ กองตา เหรียญเงิน กับ นายสุรสิทธิ์ ล้ออิสระตระกูล เหรียญทองแดงในคลาส WC 2 ผู้พิการที่นั่งรถวีลแชร์ มือ 2 ข้างใช้งานได้ปกติ และนายนำพล ทองภูสวรรค์ เหรียญทองแดง ในคลาส WC 1ผู้พิการที่นั่งรถวีลแชร์ มือ 2 ข้างอ่อนแรง 

การประสบความสำเร็จครั้งนี้ ทำให้ 2 นักกีฬาที่ได้แชมป์ได้สิทธิ์ไปแข่งขันที่สังเวียนศักดิ์สิทธิ์ “ครูซิเบิ้ลเธียเตอร์” ในฐานะนักกีฬารับเชิญช่วงชิงแชมป์โลก กลางปีหน้า ซึ่งทีมไทยมี ‘อาจารย์ตุ้ม” สุรศักดิ์ วีระพงศ์ และ“วิฑูรย์ ปากเกร็ด” วิฑูรย์  สุรธรรมจรรยา รับหน้าที่ ผู้ฝึกสอน และควบคุมการฝึกซ้อม เป็นเวลา 2 เดือน ที่ ‘สมาคมกีฬาบิลเลียด G1 จันทบุรี‘ หรือศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาสนุกเกอร์ จ. จันทบุรี โดย ‘อ.กุ้ง จันทบุรี’ อัฑฒ์สนันตน์ ธรรมคงทอง แห่งโรงเรียนเบญจมานุสรณ์ จันทบุรี และ ‘Niche Cues‘ เป็นผู้ดูแล 



ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ