“ตำรวจ ปส. ทลายเครือข่าย

“ตำรวจ ปส. ทลายเครือข่ายลำเลียงยาเสพติดข้ามชาติ จับกุมตรวจยึดไอซ์และคีตามีน รวม 2,200 กก. ขณะเตรียมส่งออกนอก“

    ด้วยเมื่อวันที่ 4 ธค.66 เวลาประมาณ 20.00น เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส.โดย บก.ปส.3 ,บก.ขส.บก.สกส.และบก.ปส.1ได้สืบสวนติดตามเครือข่ายยาเสพติดที่กำลังจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดลงเรือไปต่างประเทศที่บริเวณท่าเรือ TNS Bangpakong jetty ต.บางประกง อ.บางประกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยพบรถเก๋งฮอนด้าแจ้สและรถยนต์กะบะตู้ทึบอีกจำนวน 2 คัน กำลังขนลำเลียงยาเสพติดลงเรือชื่อ
“ศรีมงคลทรัพย์”จึงเข้าตรวจค้นจับกุม พบยาเสพติดเป็นไอซ์ แพ็คอัดแน่นอยู่ในถุงผลไม้อบแห้งในกล่อง ๆละ 24 ถุง รวมจำนวน 52 กล่อง และคีตามีน บรรจุแพ็คอัดแน่นในถุงชา ในกล่องๆละ 25 ถุง จำนวน 48 กล่อง รวมน้ำหนักทั้งหมดประมาณ 2,200 กก. พร้อมจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 3 คน   ซึ่งเป็นคนขับรถเก๋งและรถกะบะตู้ทึบ และคนที่ทำหน้าที่เป็นการ์ดคุมยาเสพติดและคอยติดต่อประสานงานบนเรือ
โดยในขณะจับกุมมีกลุ่มผู้ต้องหาจำนวน 3 คนกระโดดน้ำหลบหนีไปได้   ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนบุคคลที่พบในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นคนขับเรือ ลูกเรือและช่างเครื่องยนต์จำนวนหลายคนเพื่อพิสูจน์ทราบผู้ที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิดต่อไป 
      พล.ต.ท.คีรีศักดิ์  ตันตินวชัย ผบช.ปส. เผยว่า สำหรับยาเสพติดจำนวนมากนี้ กลุ่มผู้ต้องหาเตรียมจะนำเรือออกไปส่งต่อให้กับเรือบรรทุกสินค้าที่บริเวณน่านน้ำสากล ซึ่งน่าเชื่อว่าจะส่งต่อไปยังประเทศฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย หรือออสเตรเลียต่อไป ขณะนี้เจ้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งระดับผู้สั่งการในประเทศและผู้สั่งการในต่างประเทศต่อไป  ซึ่งหากมีความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวน  บช.ปส.จะได้แถลงรายละเอียดให้ทราบต่อไป
   

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ