สถานการณ์อุทกภัยยะลา

สถานการณ์อุทกภัยจังหวัดยะลา กระทบ 7 อำเภอ ส่งผลกระทบชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 3หมื่นคน  

สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลนครยะลา  หลังฝนได้ตกอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลายวัน ปริมาณน้ำฝนสะสม ทำให้น้ำในบึงแบเมาะ ไหลล้นเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ ทั้งชุมชนหลังวัดยะลาธรรมาราม ชุมชนวิฑูรอุทิศสัมพันธ์(ซอย 10) ชุมชนหลังโรงเรียนเทศบาล 5 ชุมชนจารูนอก ชุมชนเมืองทอง ชุมชนเสรี ถนนวิฑูรอุทิศ4 ถนนวิฑูรอุทิศ1 ชุมชนธนวิถี ชุมชนหลังโรงเรียนจีน และบริเวณหน้าโรงแรมยะลารามา มีน้ำท่วมขังบ้านเรือนและถนนหนทาง

     ล่าสุดพบว่าปริมาณน้ำที่ท่วมขัง บางส่วนได้ลดลงบ้างแล้ว บางส่วนน้ำยังคงเพิ่มระดับ ชาวบ้านที่อาศัยในย่านตลาดเก่า บอกว่า น้ำมาเร็ว กำลังลุ้นอยู่อย่าให้เหมือน ปี 31 ตอนนี้ยังไม่ถึงแต่น้ำคงเพิ่มเรื่อยๆ บางจุดสูงถึงเอว ขณะที่ทางด้านศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม จังหวัดยะลา ได้สรุปสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่ จ.ยะลา หลังมีฝนตกหนักถึงหนักมากอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 22-25 ธันวาคม 2566  ปริมาณฝนสะสม ทำให้เกิดสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่ และส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานี แม่น้ำสายบุรี และคลองยะหา ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยพื้นที่ได้รับผลกระทบแล้ว จำนวน 7 อำเภอ คือ อ.บันนังสตาอ.รามัน อ.เมืองยะลา อ.ธารโต อ.กาบัง อ.กรงปินัง อ.ยะหา ยกเว้นอำเภอเบตง 36ตำบล 157 หมู่บ้าน 1 ชุมชน จำนวน 6,898 ครัวเรือน 27,714 คน บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 1 หลัง อพยพจำนวน 117 ครัวเรือน 520 คน ถนนเสียหาย 24 สายและสะพานชำรุด 1 แห่ง 

    ทั้งนี้ทางจังหวัดยะลาโดยนายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยแล้ว พร้อมสั่งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือทุกพื้นที่เพราะความลำบากของประชาชน คือความลำบากของพวกเรา พร้อมดูแลเฝ้าสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด ทราบว่าเบื้องต้นทุกภาคส่วน ตำรวจ ทหาร ท้องถิ่น พร้อมขอขอบคุณประชาชนที่มีจิตรอาสาเข้าไปช่วยเหลือในสถานการณ์นี่อย่างไม่เหน็ดเหนื่อยอีกด้วย

     ส่วนสถานการณ์ปัจจุบันแนวโน้มสถานการณ์ มีฝนตกเล็กน้อย และระดับน้ำแม่น้ำปัตตานี อำเภอเมืองยะลา แม่น้ำสายบุรี อำเภอรามัน คลองยะหา อำเภอยะหา ระดับน้ำเพิ่มขึ้น ทั้งนี้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำปัตตานี แม่น้ำสายบุรี คลองยะหา ขนย้ายทรัพย์สิน สิ่งของสัตว์เลี้ยงไปยังพื้นที่ปลอดภัย และขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเทศบาลตำบลรามันและศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตำบลบาลอและอำเภอรามัน

อิงอร เศษบุปผา 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ