ริบบิ้น“พิยดา”โชว์เหนือชั้น

ริบบิ้น“พิยดา”โชว์เหนือชั้น
เนียบกริบพิชิตเหรียญทอง

“สิงคโปร์” ขนผู้เล่นชุดใหญ่บุกมาคว้าเหรียญทองถึงเมืองไทย ในรายการยิมลีลา สตาร์ แชมเปี้ยนชิพ มีลุ้นเฉพาะอุปกรณ์ทำได้ดี ขณะที่ “ปอปอ.” พิยดา พีรมธุกร ยังคงโชว์เพาว์เหนือชั้น อุปกรณ์ริบบิ้นกินขาด ไม่ยอมให้เหรียญทองหลุดมือ ทำให้เด็กไทยคว้า 2 เหรียญทองทั้งประเภท รวมอุปกรณ์และประเภททีม  
การแข่งขันกีฬายิมนาสติกลีลา รายการ JRC. RG STAR Championship 2023 ครั้งที่ 2 ณ ยิมศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขันสโมสรยิมนาสติกจินตนา ในซอยเพชรเกษม 81 โดยมีนักกีฬา 5 ชาติ ประกอบด้วย ไทย, สิงคโปร์ , เวียดนาม, อินโดนีเซีย และ รัสเซีย รวมทั้งสิ้น 17 สโมสร จำนวน 250 คน แบ่งออกเป็นประเภทเยาวชน และ ประชาชน 
เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม เป็นการแข่งขันต่ออีก 2 อุปกรณ์ ได้แก่ อุปกรณ์คฑา และ อุปกรณ์ริบบิ้น  ซึ่งก่อนหน้านี้ใน อุปกรณ์ห่วง เหรียญทองตกเป็นของ Ang Pebbyl (สิงคโปร์) 28.550 / เหรียญเงิน ปัณฑิตา ทองสอง (28.400 ) , เหรียญทองแดง พิยดา พีรมธุกร 27.350   / อุปกรณ์บอล เหรียญทอง มาริญา แวอุเซ็ง (28.350) , เหรียญเงิน พิชยาธิดา เกตุสกุล (26.300  เหรียทองแดง พิยดา พีรมธุกร (26.100 )  
โดย อุปกรณ์คฑา เหรียญทองตกเป็นของ Kaitlyn Chia ทีมชาติสิงคโปร์ (26.700) , เหรียญเงิน “ปอปอ” น.ส.พิยดา พีรมธุกร ถึงแม้จะมีผิดพลาดบ้างแต่ก็ยังสามาถคว้าเงิน 26.200 คะแนน , เหรียญทองแดง น.ส.ปัณฑิตา ทองสอง 26.100 คะแนน
อุปกรณ์ริบบิ้น ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ถนัดของ ปอปอ. พิยดา พีรมธุกร โดยโชว์ลีลาได้อย่างไหลลื่นไม่มีสะดุด ทำคะแนนได้ 28.000 คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ , เหรียญเงิน Sophia Ho (สิงคโปร์) และ เหรียญทองแดง ปัณฑิตา ทองสอง 25.400 คะแนน ส่งผลให้นักยิมนาสติกไทย ประเภทซีเนียร์ คว้ามาแล้ว 2 เหรียญทอง จากบุคคลรวมอุปกรณ์ และ ประเภททีม 
สำหรับในวันพรุ่งนี้ (18 ธ.ค.) จะเป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวทุกอุปกรณ์ เริ่มเวลา 09.00 น. ผู้สนใจเข้าชมได้ฟรี ที่ สโมสรจินตนา ในซอยเพชรเกษม 81 
ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การที่นักกีฬายิมนาสติกของไทย ไม่ได้อันดับ 1 รายการนี้ ไม่ได้รู้สึกดายเลย แต่รู้สึกดีใจมากกว่า เนื่องจากได้เห็นการพัฒนาของนักกีฬาไทย และ ได้เห็นความสามารถของคู่แข่ง โดยเฉพาะ สิงคโปร์ ส่งชุดใหญ่มาทั้งเซ็ต ทั้ง Ang Pebbyl และ Kaitlyn Chia ต้องยอมรับในความสามารถ อย่างน้อยทำให้เรารู้ว่าจะต้องทำอย่างไร จะแก้ไขตรงไหน และ จะพัฒนาอีกมากแค่ไหนจึงจะเอาชนะเขาได้ ขณะที่นักกีฬาของเราหลายคนได้พัฒนาไปตามสเตป เวลายังมีอีกเกือบ 2 ปี เราต้องดีกว่านี้ เราต้องเจอกันอีกหลายรายการ เป้าหมายของเราคือเก็บข้อมูลคู่แข่งให้มากที่สุด เพื่อเหรียญทองซีเกมส์ ในปี 2568

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ