‘บิ๊กต่อ’ เปิดกิจกรรม

‘บิ๊กต่อ’ เปิดกิจกรรมเติมโลหิตครั้งใหญ่ให้กาชาด รด.มจิตอาสา 25,000 นาย "เราทำความดี ด้วยหัวใจ" เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ 5 ธันวาคม และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.2566 ที่โดมวรรณสมิต ศูนย์การนักศึกษาวิชาทหาร พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมเติมโลหิตครั้งใหญ่ให้กาชาดโดย นักศึกษาวิชาทหาร (รด.) จิตอาสา 25,000 นาย "เราทำความดี ด้วยหัวใจ" เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ 5 ธันวาคม และถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 72พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

  โดยพล.อ.เจริญชัย ให้โอวาทตอนหนึ่งว่า เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่ในวันนี้ท่านทั้งหลาย และนักศึกษาวิชาทหาร 25,000 นาย ทั่วประเทศ ได้มาชุมนุมโดยพร้อมเพรียงกัน ที่ร่วมแสดงพลังความจงรักภักดี และทำกิจกรรมจิตอาสาให้สำเร็จเป็นไปตามวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างประโยชน์ต่อส่วนรวมครั้งยิ่งใหญ่ ในการช่วยเหลือต่อชีวิต ให้กับผู้อื่นได้อีก
เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นการเตรียมโลหิตให้แก่ สภากาชาดไทย เพื่อสนับสนุนการรักษาพยาบาลผู้ป่วยในโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ จะสำเร็จไม่ได้เลย หากไม่มีน้องๆ นักศึกษาวิชาทหาร ซึ่งได้ผ่านการฝึกและเสริมสร้างให้เป็นผู้ที่มีวินัย รักความเป็นระเบียบเรียบร้อย มีความเสียสละประโยชน์ส่วนตน ทำประโยชน์เพื่อส่วนรวมซึ่งในอนาคต น้องๆ ทุกนาย จะได้เติบโตเป็นพลเมืองที่ ดีของสั งคมและเป็นกำลังพลสำรองที่ มีคุณภาพของกองทัพและประเทศชาติต่อไป

ทั้งนี้ มีนักศึกษาวิชาทหารทั่วประเทศที่มีความสมัครใจเข้าร่วมบริจาคโลหิต ทั้งสิ้น 32,789 นาย มีปริมาณโลหิตประมาณ 32,000 ถุง นับเป็นกิจกรรมที่ให้ นักศึกษาวิชาทหาร แสดงออกถึงความเสียสละและอุทิศตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวมครั้งยิ่งใหญ่ ที่มอบให้กับสภากาชาดไทย เพื่อสนับสนุนการรักษาพยาบาลผู้ป่วยในโรงพยาบาลต่างๆทั่วประเทศ โดยเฉพาะในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูง และมีความต้องการโลหิตจำนวนมาก 

ด้านพล.ท.ทวีพูล ริมสาคร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรม เติมโลหิตครั้งใหญ่ให้กาชาดโดย นักศึกษาวิชาทหาร (รด.) จิตอาสา 25,000 นาย "เราทำความดี ด้วยหัวใจ" ว่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบธมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเนื่องในโอกาสปีมหามงคลซึ่งวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 เป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษาครบรอบ 72 พรรษา ตลอดจนนำปริมาณโลหิตที่ได้ไปมอบให้แก่สภากาชาดไทย ซึ่งที่ผ่านมาเกิดสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ทำให้การบริจาคโลหิตลดลง ปริมาณโลหิตไม่เพียงพอ 

กองทัพบกโดยหน่วยบัญชาการรักษาดินแดนจึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น ซึ่งเป็นการบริจาคโลหิตครั้งใหญ่ให้กับกาชาดโดยได้นำจิตอาสาจำนวน 25,000 นายเราทำความดีด้วยหัวใจเข้าร่วมกิจกรรมซึ่งเราได้มีการตรวจความพร้อมร่างกายของนักศึกษาวิชาทหารทุกคน ก่อนที่จะเข้าร่วมบริจาคโลหิต นักศึกษาวิชาทหารเองมีความประสงค์ที่จะบริจาคแต่ด้วยมีข้อจำกัดในการบริจาค ไม่ว่าจะเป็น อายุต่ำกว่า 18 ปีต้องให้ผู้ปกครองยินยอม ต่ำกว่า 17 ปี ก็ไม่สามารถบริจาคได้

นอกจากนี้ยังเป็นการปลูกจิตสำนึกให้กับนักศึกษาวิชาทหารได้อีกด้วย ซึ่งผลตอบรับในครั้งนี้ออกมาได้เป็นที่น่ายินดีอย่างมาก เนื่องจากยอดที่ตั้งไว้คือ 25,000 นายแต่นักศึกษาวิชาทหารจากทั่วประเทศมีความสนใจมากและมีความพร้อมที่จะเสียสละและบริจาคเลือดของตัวเองนำไปมอบให้กับผู้อื่นปัจจุบันมียอดล่าสุด 32,789 นายเกินกว่ายอดที่ตั้งเป้าไว้

“ขอชื่นชมนักศึกษาวิชาทหารทุกคนทั้งที่อยู่ที่ส่วนกลางและจากทั่วประเทศที่ว่าเรามาร่วมทำกิจกรรมดีๆกิจกรรมดีๆในวันนี้ไม่ใช่เกิดประโยชน์ที่ใครคนใดคนหนึ่งแต่เราสามารถไปต่อชีวิตให้กับคนอื่นๆอีกอย่างน้อยเป็นหมื่นเป็นแสนคนต่อไปให้เขามีโอกาสมีชีวิตอยู่รอดต่อไปและในส่วนของนักศึกษาวิชาทหารต้องขอชื่นชมพร้อมขอฝากให้ทุกคนช่วยประชาสัมพันธ์ยกย่องชื่นชมนักศึกษาวิชาทหารที่ได้เสียสละและเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคมในการทำความดี”พล.ท.ทวีพลู กล่าว


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ