บุรีรัมย์ สลด ชาวนาไทย

บุรีรัมย์ สลด ชาวนาไทย ลุ้นจนตายไร่ละพัน เงินช่วยเหลือ

หลังทราบข่าวเงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1,000 ไม่เกิน 20 ไร่ของรัฐบาลเริ่มออกตั้งแต่ 28 พ.ย.ป้า 63 ปี พาญาติเอาสมุดไปปรับที่ธนาคารทุกวันแต่ยังเงินยังไม่เข้า น้องสาวไปปลุกจะพากันไปปรับสมุดอีกครั้งวันนี้ แต่พบกลายเป็นศพในบ้านคาดเกิดจากโรคประจำตัวและตื่นเต้นหลังผู้ใหญ่บ้านประกาศเงินออกวันนี้

วันที่ 4 ธ.ค.66 เมื่อเวลา 08.00 น.ร.ต.อ การุณ จันทร์ดอก รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีชาวบ้านนอนเสียชีวิต ที่บ้านกวางงอย ต.โคกกลาง อ.ลำปลายมาศ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมสมาคมกู้ภัยลำปลายมาศการกุศลสงเคราะห์

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเลขที่203 หมู่.13 บ้านกวางงอยพัฒนา ต.โคกกลาง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ มีชาวบ้านมามุงดูศพ น.ส บุญหนา เผือกอ่อน อายุ63ปี เจ้าของบ้านนอนเสียชีวิตในสภาพไม่สวมเสื้อผ้าอยู่ภายในบ้าน ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่างกายมีร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้าย สิ่งของภายในบ้านอยู่ในสภาพเดิม

สอบถามนางสายฝน แสงสุข อายุ49ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่าพี่สาวอยู่คนเดียวไม่มีครอบครัวมีอาชีพทำนา ปกติตนซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กันกับพี่สาว มักจะมาพูดคุยเล่นกันเป็นประจำ

หลังจากทราบว่ารัฐบาลจะจ่ายเงินชดเชยตามโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคถุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าวปี 25566-67 ไร่ละ 1,000 บาทไม่เกิน 20 ไร่ต่อราย โดยเงินจะเริ่มออกตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา

พี่สาวซึ่งจะได้เงิน 20,000 บาท รวมถึงชาวบ้านต่างดีใจนั่งจับกลุ่มคุยกันทุกวัน และชาวบ้านหลายคนเริ่มเอาสมุดบัญชีธนาคาร ธกส.ไปปรับลุ้นว่าเงินจะเข้าตอนไหน พี่สาวที่เสียชีวิตพยายามรบเร้าให้ตนไปปรับบัญชีทุกวัน

โดยเฉพาะวานนี้ผู้ใหญ่บ้านได้ประกาศว่าเงินน่าจะเข้าในวันที่ 4 ธ.ค.พี่สาวตื่นเต้นและนัดกันจะเอาสมุดไปปรับด้วยกัน เช้านี้จึงไปปลุกพี่สาวหวังจะเอาสมุดไปปรับให้ แต่พบว่าไฟหน้าบ้านยังเปิดอยู่เอะใจจึงไปดูทางหน้าต่างพบว่าพี่สาวนอนลักษณะเหมือนคนเสียชีวิตไม่สวมเสื้อผ้า จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบดังกล่าว ส่วนสาเหตุส่วนตัวคาดว่าน่าจะเกิดจากโรคกระจำตัวคือโรคความดันและเบาหวาน ประกอบกับมีตื่นเต้นที่จะได้รับเงิน 20,000 บาทจากรัฐบาล ซึ่งอาจจะทำให้โรคกำเริบแล้วช็อคเสียชีวิตดังกล่าว

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ