อธิชา หอมระรื่น นำโด่ง

“พลอย” อธิชา หอมระรื่น นำโด่งวินด์นานาชาติที่พัทยา

“พลอย” อธิชา หอมระรื่น นักโต้คลื่นสาวไทย ดีกรีเหรียญทองแดงกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีนเมื่อ 2 เดือนก่อน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในประเภทไอคิวฟอยด์หญิง หลังผ่านไป 11 เที่ยว มีคะแนนเสียเพียง 11 แต้มในศึกวินด์เซิร์ฟนานาชาติพัทยาอินเตอร์เนชั่นแนลวินเซิร์ฟฟิ่งแชมเปี้ยนชิพ ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ส่วน “ดาว” ศิริพร แก้วดวงงาม เหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2022 ในประเภทอาร์เอสเอ็กซ์ ที่เพิ่งเปลี่ยนมาแข่งขันประเภทไอคิวฟอยด์หญิง ตามมาเป็นอันดับ 2 หลังมีคะแนนเสีย 21 แต้ม
P-เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2566 นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยาเป็นประธานพิธีเปิดแข่งขันกีฬาวินด์เซิร์ฟ รายการพัทยาอินเตอร์เนชั่นแนลวินเซิร์ฟฟิ่งแชมเปี้ยนชิพ 2024  ซึ่งแข่งขันตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา ไปจนถึงวันที่ 10 ธ.ค.66 ณ ศูนย์กีฬาทางน้ำ หาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยมีนักกีฬาจาก 9 ประเทศร่วมชิงชัย อาทิ เกาหลีใต้, สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินเดีย, ฮ่องกง, กัมพูชา,อเมริกา,อิตาลี และประเทศ ไทย 
P-สําหรับการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 12 ประเภท ได้แก่ รุ่นไอคิวฟอยด์ชาย-หญิง, รุ่นไอคิวฟอยด์เยาวชนชาย-หญิงอายุไม่เกิน 19 ปี , รุ่นไอคิวฟอยด์เยาวชนชาย-หญิงอายุไม่เกิน 17 ปี, รุ่นอาร์เอสเอ็กซ์ชาย-หญิง, รุ่นอาร์เอสวันชาย, รุ่นสลาลมโอเพ่น และรุ่นวิงฟอยด์ชาย-หญิง 
P-นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการแข่งขันรายการนี้ เพื่อให้นักโต้คลื่นไทย ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ จากการได้ร่วมประลองกับนักกีฬาจากชาติอื่น อันจะเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนลงแข่งขันรายการอื่นๆต่อจากนี้ด้วย 
P-อีกทั้งเพื่อให้ศูนย์กีฬาทางน้ำหาดจอมเทียนแห่งนี้ ได้เตรียมความพร้อม ก่อนเป็นสังเวียนจัดการแข่งขันวินด์เซิร์ฟ ในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 9 – 20 ธันวาคม พ.ศ.2568 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปีหน้าอีกด้วย
P-ด้านผลการแข่งขัน รุ่นไอคิวฟอยด์หญิง หลังจบ 11 เที่ยว(จากทั้งหมด 16 เที่ยว) ปรากฏว่า “พลอย” อธิชา หอมระรื่น เจ้าของเหรียญทองแดงในกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีนเมื่อ 2 เดือนก่อน นำมาเป็นอันดับ 1 หลังมีคะแนนเสียน้อยที่สุดเพียง 11 คะแนน ตามมาด้วย “ดาว” ศิริพร แก้วดวงงาม นักโต้คลื่นสาวไทยอีกคน ดีกรีเหรียญทองเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ในประเภทอาร์เอสเอ็กซ์ ซึ่งเพิ่งเปลี่ยนมาเล่นรุ่นไอคิวฟอยด์หญิง ด้วยคะแนนเสีย 21 แต้ม
P-ส่วนรุ่นไอคิวฟอยด์เยาวชนชายอายุไม่เกิน 19 ปี หลังจบ 11 เที่ยว(จากทั้งหมด 16 เที่ยว) “โอโม่” ภาสพงศ์ เลี้ยงหล่ำ นักโต้คลื่นชาวไทย นำมาอันดับเป็น 1  หลังมีคะแนนเสียน้อยที่สุด 20 แต้ม โดยมี เขียว เพียนัน จากกัมพูชาตามมาเป็นอันดับ 2 มีคะแนนเสีย 27 แต้ม ขณะที่  วิทวัฒน์ เลิศล้ำ นักโต้คลื่นไทยอีกคนรั้งอันดับ 3 ด้วยคะแนนเสีย 35 คะแนน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ