ตรวจยึดเครื่องมือประมงผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี ร่วมบูรณาการร่วมหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจยึดเครื่องมือประมงผิดกฎหมาย และประชุมรับฟังความคิดเห็น อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ของชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่ ในเรื่องการขยายพื้นที่อนุญาตเพาะเลี้ยงหอยทะเล

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.66 น.อ.ณัฐพล สินพูลผล รอง.ผอ.ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี ร่วมบูรณาการ กับประมงจังหวัดสุราษฎร์ธานี  กำนันตำบลบางชนะ ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมผู้ช่วย ออกตรวจสอบ อ่าวบ้านดอน บริเวณตำบลบางชนะ ตามที่ได้รับเบาะแส พบ ลอบพับไอโง่  จำนวน 185 ลูก จึงทำการตรวจยึดลอบพับดังกล่าว โดยไม่มีผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าของ จึงได้ทำการตรวจยึดไอ้โง่ทั้งหมดเพื่อนำส่งพนักงานสอบสวนลงบันทึกประจำวัน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

" ทั้งนี้กฎหมายห้ามมิให้ผู้ใดใช้หรือมีไว้ในครอบครองเพื่อใช้ซึ่งเครื่องมือทำการประมง เครื่องมือลอบพับได้หรือไอ้โง่ "มีความผิดต้องระวางโทษปรับตั้งแต่หนึ่งหมื่นถึงหนึ่งแสนบาท หรือห้าเท่าของมูลค่าสัตว์น้ำที่ได้จากการทำการประมง แล้วแต่จำนวนใดจะสูงกว่า (ขึ้นอยู่กับขนาดของเรือที่ใช้ทำการประมง) 

จากนั้น น.อ.ณัฐพล สินพูลผล รอง.ผอ.ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย ประมงอำเภอกาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี กำนัน ต.ท่าทองใหม่ ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.ท่าทองใหม่  เข้าร่วมประชุมกับชาวประมงพื้นบ้าน ม.4 ต.ท่าทองใหม่ อ.กาญจนดิษฐ์ เพื่อรับฟังความคิดเห็น อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ของชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่ ในเรื่องการขยายพื้นที่อนุญาตเพาะเลี้ยงหอยทะเล ของอำเภอกาญจนดิษฐ์ โดยได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านเป็นอย่างดี การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อยต่อไป


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ