เบตง ระดมกวาดล้าง

เบตง ระดมกวาดล้างอาชญากรรมห้วงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่

เบตง หน่วยงานด้านความมั่นคงในอำเภอเบตง ระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรม ห้วงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่2567 เพื่อสร้างความปลอดภัย ความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว 
      วันที่ 28 ธ.ค.66 ที่บริเวณปากอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ฝั่งรูปปั่นไก่ เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในห้วงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลเทศกาลปีใหม่ 2567 โดยมี พ.ต.ท.ทศพล พลอยงาม รอง ผกก.ป.สภ.เบตง พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 หน่วยงานด้านความมั่นคง ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตง ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตชด. ทหาร ฝ่ายปกครอง และกองกำลังภาคประชาชน เข้าร่วม

    
  พ.ต.ท.ทศพล พลอยงาม รอง ผกก.ป.สภ.เบตง กล่าวว่า ในช่วงวันที่ 29 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2567 เป็นวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ซึ่งในช่วงเทศกาลดังกล่าว จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเยี่ยมเยียน พ่อแม่ ญาติพี่น้อง ไปพักผ่อนและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก อาจทำให้เกิดปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน ซึ่งกลุ่มมิจฉาชีพอาจจะแฝงตัวเข้ามา และอาศัยช่วงเวลาดังกล่าวก่อเหตุร้ายหรือก่ออาชญากรรมหลายรูปแบบ ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการป้องกัน ปราบปรามอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อยและการดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การป้องกันและลดุบัติเหตุทางถนนในห้วงวันหยุดยาวปีใหม่2567 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สถานีตำรวจภูธรเบตง จึงได้ระดมสรรพกำลังเพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรม และทำให้พื้นที่ให้ปลอดภัย

      โดยกำชับให้หน่วยกำลังตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เส้นทางหลัก เส้นทางรอง ตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะ ตลอดจนจำกัดเสรีของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ตรวจค้น หอพัก บ้านเช่า  เพื่อค้นหาและจับกุมตามหมายจับคดีความมั่นคง คดีค้างเก่า อาวุธปืน วัตถุระเบิด สิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นปัจจัยในการก่อเหตุ  พร้อมกวดขันจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางสาธารณะ ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บุคคล กลุ่มบุคคล กลุ่มวัยรุ่น มั่วสุมที่มีพฤติการณ์เป็นนักเลง อันธพาลเป็นภัยต่อสังคม และกวดขันจับกุมผู้เล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และปล่อยโคมลอย ในลักษณะที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ หรือในลักษณะที่น่าจะเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หรือรบกวนการจราจรทางอากาศ รวมถึงประชาสัมพันธ์ ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ร้านค้า หมู่บ้านจัดสรร ร้านสะดวกซื้อ ให้กำชับรักษาความปลอดภัย ตรวจสอบความพร้อมของกล้องวงจรปิด รวมทั้งแนะนำ การสังเกต จดจำตำหนิ รูปพรรณและยานพาหนะต้องสงสัย การบันทึกภาพคนร้าย ผู้ต้องสงสัยด้วยโทรศัพท์มือถือ และการแจ้งข้อมูลบุคคล ยานพาหนะที่มีพิรุธหรือต้องสงสัย เพื่อการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม พร้อมการสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ในห้วงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567


โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ