“บุรีรัมย์ มาราธอน 2024”

ผนึกกำลัง! “บุรีรัมย์ มาราธอน 2024” ประชุมความพร้อมภาครัฐ-เอกชน ก่อนเปิดฉากสู่ Gold Label อย่างเป็นทางการปีแรก

โค้งสุดท้ายก่อนแข่ง “บุรีรัมย์ มาราธอน 2024 พรีเซนเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” งานวิ่งสุดยิ่งใหญ่แห่งปี เตรียมระเบิดศึก 27 ม.ค.67 ฝ่ายจัดฯ เดินหน้าเต็มที่สานความร่วมมือภาครัฐอย่างต่อเนื่องในทุกภาคส่วน ล่าสุดจับมือผู้สนับสนุนภาคเอกชน ประกาศความพร้อมทุกด้านครบ 360 องศา  ก่อนเปิดฉากสู่งานวิ่งมาตรฐานโลกระดับ Gold Label ระยะมาราธอน อย่างเป็นทางการปีแรก รายแรก-รายเดียวของไทยและ Gold มาราธอนแรกของโลกในรูปแบบไนท์รัน

วันที่ 13 ธันวาคม 2566 ที่ราชพฤกษ์คลับ กรุงเทพฯ : สุดยอดไนท์รัน อันดับหนึ่งของไทย “บุรีรัมย์ มาราธอน พรีเซนเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” จัดประชุมแผนงานช่วงโค้งสุดท้ายกับผู้สนับสนุนภาคเอกชน เพื่อผลักดันให้เกิดกิจกรรมใหม่ๆ ความสนุก สร้างสีสันและความประทับใจให้แก่นักวิ่งที่เข้าร่วมงานและประกาศความพร้อมการจัดการแข่งขันประจำปี 2567 ฉลองปีที่ 8 ภายใต้มาตรฐานเหรียญทองระดับโลกอย่างเป็นทางการเป็นปีแรก 

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขัน (Race Director) บุรีรัมย์มาราธอน กล่าวว่า เมื่อต้นปี 2023 ที่ผ่านมางานบุรีรัมย์ มาราธอน มีนักวิ่งปอดเหล็กทั้งในระดับอีลีท นักวิ่งระดับทีมชาติและประชาชนทั่วไป รวมกว่า 27,000 คน สร้างกระแสเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจจากการจัดการแข่งขันถึง 700,895,355.59 บาท 

จากผลสำรวจความพึงพอใจหลังจบการแข่งขัน นักวิ่งเทใจโหวตให้กับ “กองเชียร์ที่รอต้อนรับตลอดเส้นทาง” เป็นอันดับหนึ่ง นอกจากนี้ยังมี เส้นทางวิ่ง, จุดบริการน้ำดื่ม, เจ้าหน้าที่ด้านต่างๆ, จุดปฐมพยาบาลและหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ฯลฯ ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจโดยรวม อยู่ในระดับ 4.70 เต็ม 5 คะแนน รวมทั้งยังมีความประทับใจความร่วมมือร่วมใจและความน่ารักของเจ้าบ้าน ชาวบุรีรัมย์ การจัดเต็มแสงสีเสียง ,การเปิดให้วิ่งใน “ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต” สนามแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกและเปิดให้เข้าชม สนามฟุตบอลสโมสร “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” ที่ยิ่งใหญ่และสวยงาม

ทั้งนี้ในปี 2024 บุรีรัมย์มาราธอน ยังคงได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักวิ่งทั่วโลก และอีลีทระดับ Top ร่วมลงแข่งขัน 46 ชาติ รวมกว่า 30,000 คน ซึ่งถือเป็นปีแรกของบุรีรัมย์มาราธอนที่ได้ประกาศความสำเร็จอย่างเป็นทางการ ภายใต้มาตรฐานโลกระดับ Gold Label ระยะมาราธอน รายแรก-รายเดียวของไทยและ Gold มาราธอนแรกของโลกในรูปแบบไนท์รัน จัดขึ้นในวันที่ 27 มกราคม 2567 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ 

“ปีนี้เป็นปีแรกเช่นกัน ที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน จัดงานประชุมซักซ้อมความเข้าใจหน่วยงานภาครัฐ-เอกชนอย่างเข้มข้นที่สุด โดยที่ผ่านมาได้จัดประชุมผสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐในหลายครั้ง ครบทุกภาคส่วน เพราะถือเป็นงานที่หนัก สำหรับทุกฝ่ายที่ร่วมกันจัดงานวิ่งมาตรฐานระดับสูงที่ต้องสมบูรณ์ในทุกมิติ ถือเป็นภารกิจสำคัญร่วมกันในการสร้างชื่อเสียงและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ความพร้อมในการจัดอีเว้นต์วิ่งที่ไทย สามารถจัดงานได้ดีไม่แพ้ใครในโลก”

“สำหรับการจัดประชุมในครั้งนี้ เป็นการผนึกกำลังภาคเอกชน เพื่อผลักดันให้เกิดกิจกรรมใหม่ๆ ความสนุก สร้างสีสันและความประทับใจให้แก่นักวิ่งที่เข้าร่วมงานและประกาศความพร้อมการจัดการแข่งขันประจำปี 2567 ที่ทุกฝ่ายร่วมใจ จนพร้อมสมบูรณ์ครบทุกด้านจริงๆ 
“เราทำสำเร็จแล้วกับการนำ บุรีรัมย์มาราธอน ไปอยู่บนปฏิทินงานวิ่งระดับโลก ที่มีนักวิ่งจากทั่วโลก รู้จักจังหวัดบุรีรัมย์และประเทศไทยมากขึ้น  ก้าวต่อไปคือการทำให้ บุรีรัมย์ มาราธอนเป็น 1 ใน Destination ที่เทียบเท่ากับ Majors Marathon จากทั่วโลกให้ได้ รวมทั้งฝ่ายจัดการแข่งขัน ยังคงมุ่งหวังให้ “บุรีรัมย์ มาราธอน” เป็นงานวิ่งที่ดีที่สุด สร้างความประทับใจมากยิ่งขึ้นในทุกปี เป็น “สวรรค์ของนักวิ่ง”อย่างแท้จริง”

ติดตามความเคลื่อนไหวของงานได้ที่ www.burirammarathon.com  และ เฟซบุ๊ค Buriram Marathon

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ