ส.กีฬาฟันดาบทำ MOU

สมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทยฯ ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ โดยมีวัตถุประสงค์ในการพัฒนากีฬาฟันดาบในทุกมิติ

  เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2566
 เวลา 16.00 น. ณ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ ชั้น 11 อาคาร เอฟ บี ที สปอร์ตคอมเพล็กซ์ โดย พลเรือเอกสมเดช ทองเปี่ยม นายกสมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ นายวิษณุ ไล่ชะพิษ อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ร่วมมือกันจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โดยมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริม เผยแพร่ และพัฒนากีฬาฟันดาบในทุกด้าน อาทิเช่น ส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาทักษะ และความสามารถในการเล่นกีฬาฟันดาบ ให้แก่ นักเรียน นักศึกษาของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ในการแข่งขันระดับชาติ และระดับนานาชาติ, เพื่อเผยแพร่กีฬาฟันดาบ ให้เป็นที่ยอมรับทั้งในส่วนของนักเรียน นักศึกษา และประชาชนให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงการส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาหลักสูตร การฝึกอบรม และการจัดการแข่งขันกีฬาฟันดาบให้มีมาตรฐานตามที่กำหนดทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ พัฒนาทักษะ นวัตกรรม และเทคโนโลยีด้านกีฬาฟันดาบ ให้มีมาตรฐานความปลอดภัยต่อนักเรียน นักศึกษา และนักกีฬาอาชีพ ตลอดจนผู้ที่สนใจกีฬาฟันดาบ

  นอกจากนี้ ยังเป็นการนำกีฬาฟันดาบไปพัฒนาเป็นหลักสูตรการเรียนการสอน, ดำเนินงานวิจัย และนวัตกรรมสร้างสรรค์เพื่อพัฒนากีฬาฟันดาบ, การแลกเปลี่ยนทางวิชาการระหว่างบุคลากร นักเรียนและนักศึกษา รวมไปถึงการพัฒนาบุคลากรในทุกด้านของกีฬาฟันดาบ อาทิเช่น ผู้ฝึกสอนกีฬาฟันดาบ และผู้ตัดสินกีฬาฟันดาบ ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ และสมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทยฯ มีความมุ่งหวังให้กีฬาฟันดาบเป็นที่รู้จักแก่บุคคลทั่วไป ได้รับความนิยมมากขึ้นทั้งในการเล่นกีฬาเพื่อสันทนาการ รวมไปถึงการเล่นกีฬาฟันดาบเพื่อความเป็นเลิศในทุกระดับ ทั้งในประเทศ และระดับนานาชาติ

ในโอกาสนี้ นายกมล-ปวีณา โชคไพบูลย์กิจ ประธานและรองประธานกรรมการบริษัทในเครือ
เอฟ.บี.ที. ได้เปิดศูนย์กีฬาฟันดาบสากล FBT เฟนซิ่ง เซ็นเตอร์ ซึ่งบริหารจัดการโดยสโมสร BLADE
FENCING BANGKOK ณ ชั้น 12 อาคารเอฟ ปี ที สปอร์ตคอมเพล็กซ์ ซึ่งศูนย์กีฬาแห่งนี้จะมีการจัดการแข่งข้นฟันดาบไทยแลนด์ เฟนซิ่ง ลีค ประจำปี 2566-2567 ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2566 - พฤษภาคม
2567
ประเภทในการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ เอเป้ ฟอยล์ และเซเบอร์

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7