รอง ผบช.น ปล่อยแถวตำรวจจราจร

พล.ต.ต.ธวัช รอง ผบช.น ปล่อยแถวตำรวจจราจร พร้อมสั่งคุมเข้มในวันเทศกาลลอยกระทง 2566 !!

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา 16.30 น.
ที่ ลานอนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก ถนนตรีเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม.พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า รอง ผบช.น.เป็นประธานการปล่อยแถวการจัดการจราจรเทศกาลลอยกระทง ปี2566 โดยมี พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผบก.จร.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ร่วมพิธี 

พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า รอง ผบช.น.กล่าวว่า เนื่องในเทศกาลลอยกระทงปีนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เตรียมความพร้อม ประชุมวางแผนในการดูแลการจราจร โดยเฉพาะพื้นที่มักมีปัญหาเรื่องการจราจร เช่น พื้นที่ที่มีการจัดงานทั้งโดยภาครัฐและเอกชน รวมถึงได้มีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุเรียบร้อยแล้ว

นอกจากปัญหาเรื่องการจราจรติดขัด ได้มีมาตรการเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยของประชาชน จากปัญหาในปีที่แล้วที่ พบว่า มีกลุ่มวัยรุ่น เด็กแว้น ออกมารวมกลุ่มขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยว่าอาจเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งตำรวจก็ได้มีมาตรการวางกำลังตั้งจุดตรวจ โดยกองบังคับการตำรวจจราจรได้ตั้งจุดตรวจทั้งหมด 11 จุด นอกจากนี้ ยังมีจุดตรวจของสถานีตำรวจท้องที่เองด้วย โดยจะดูแลทั้งการจัดการจราจรไม่ให้ติดขัด และการดูแลรักษาความปลอดภัย ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมเทศกาลลอยกระทงให้เน้นการโดยสารโดยใช้รถสาธารณะเป็นหลัก 

สำหรับตำรวจจราจร ได้มีการสั่งการให้ลงพื้นที่ปฏิบัติงานตั้งแต่ช่วงบ่าย เพราะอาจมีการจราจรติดขัดสะสม และเน้นย้ำในช่วงหัวค่ำที่ประชาชนจะเดินทางออกมาลอยกระทง ก็จะอำนวยความสะดวกในการแนะนำให้หลีกเลี่ยง หาเส้นทางรองในการสัญจรเพื่อความสะดวก ส่วนหลังเลิกเทศกาลในช่วงดึก ก็จะใช้มาตรการคุมเข้ม ตั้งจุดตรวจค้น เพื่อให้ประชาชนเดินทางกลับอย่างปลอดภัย โดยจะบูรณาการร่วมกันทั้งจุดตรวจป้องกันและปราบปราม จุดตรวจแอลกอฮอล์ และการตรวจตราเรื่องของการจุดพลุ หรือปล่อยโคม ที่อาจก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนด้วย พล.ต.ต.ธวัช กล่าว


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ