ผลักดันให้มีการเปิดด่านสิงขร

ประธานสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทยเมียนมาสาขาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ประกาศพร้อมผลักดันให้มีการเปิดด่านสิงขร จ.ประจวบคีรีขันธ์อย่างทางการเพื่อส่งเสริมค้าการลงทุนต่อยอดการพัฒนาเศรษฐกิจของ2ประเทศ

พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ นายกสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทยเมียนม่าเป็นประธานในพิธีเปิดป้ายสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทยเมียนม่าสาขา จังหวัดชุมพรเพื่อเป็นศูนย์ประสานงานความร่วมมือ ความสัมพันธ์ของสองประเทศ
โดยมีนายพิชัย ก่อเกียรติตระกูล ประธานสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทยเมียนม่าสาขา จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ร่วมเป็นเกียรติด้วยทั้งนี้สมาคมซึ่งเป็นสาขาจะเน้นการทำงานคู่ขนานกับส่วนกลาง
นายพิชัย ได้หยิบยกเรื่องของด่านสิงขร จังหวัดประจวบฯ โดยกล่าวว่าด่านสิงขร ยังไม่ได้เปิดอย่างเป็นทางการทั้งๆที่มีความพร้อมในทุกๆด้านแล้วก็ตาม แต่ยังมีปัญหาและอุปสรรคจึงอยากให้ทางนายกสมาคมเป็นตัวกลางในการประสานงานโดยระดับจังหวัดนายพิชัยพร้อมจะประสานและผลักดันให้เป็นรูปธรรมเพื่อรองรับการค้าขายชายแดนและ ความร่วมมือของ2ประเทศจะสร้างรายได้อย่างมหาศาลในพื้นที่การพัฒนาก็จะมีความชัดเจน

ทางด้านพล.อ.วิชิตก็พร้อมให้การสนับสนุนเช่นกันซึ่งจะต้องคุยกับผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบและแรงงานจังหวัด ตลอดจนจะมีการประสานอย่างเป็นทางการกับเมียนม่าต่อไป อย่างไรก็ตามในการเปิดป้ายสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทยเมียนม่าครั้งนี้นาย
จรุงพันธ์ ก่อเกียรติตระกูลที่ปรึกษาสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทยและนางสาวสุพัตราสมถวนิช
รองเลขาธิการสมาคมฯร่วมเป็นเกียรติด้วย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7