บุรีรัมย์ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร

บุรีรัมย์ -พาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ ยืนยันมาตรการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกข้าวจะได้ค่าเก็บในยุ้งฉาง ในราคาตันละ 1,500 บาท ส่วนค่าเก็บเกี่ยวไร่ละ 1000 บาท อยู่ระหว่างการพิจารณา

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน  2566 เวลา 10.00 น. ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์  นายสุทธิศักดิ์ พรหมบุตร พาณิชย์ จังหวัดบุรีรัมย์  เปิดเผยว่า    ในขณะนี้เรื่องของข้าวทางรัฐบาลได้มอบให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นเจ้าภาพหลัก ในเรื่องของมาตรการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร ขอเรียนว่าในขณะนี้ที่ค่อนข้างแน่ชัดแล้วคือเรื่องของโครงการชะลอการขายข้าวในยุ้งฉางพี่น้องเกษตรกร ราคาปีนี้รับในราคา 12,000 บาท ต่อตัน และเกษตรกรจะได้ค่าเก็บในยุ้งฉาง ในราคาตันละ 1,500 บาท   อีกส่วนหนึ่งคือโครงการรวบรวมข้าวโดยสถาบันเกษตรกร ดำเนินการโดยสหกรณ์การเกษตรหรือสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. ถ้าเกษตรกรเข้าร่วมตามโครงการฯเหล่านี้  เกษตรจะได้รับ 500 บาท และ สถาบันการเกษตรก็จะได้รับ 1,000 บาท   
          นายสุทธิศักดิ์ พรหมบุตร พาณิชย์ จังหวัดบุรีรัมย์   กล่าวอีกว่า    ในส่วนของการหารือของคณะกรรมการนโยบายข้าวเพื่อที่จะช่วยเหลือชาวนาค่าบริหารการเก็บเกี่ยว ปรับปรุงคุณภาพ ไร่ละ 1,000 บาท ครัวเรือนละไม่เกิน 20 ไร่  ซึ่งขณะนี้รอผ่านคณะกรรมการนโยบายข้าว และนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี ต่อไปก็เป็นความหวังของพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกข้าว  และทางนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ก็กำลังดำเนินการให้พี่น้องเกษตรกรโดยเร่งด่วน

ภาพ - ข่าว
คมกฤช พวงศรีเคน   

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ