อเมซิ่ง มวยไทย อเมริกันเกมส์

WBC - ททท. จัดงานยิ่งใหญ่ในเม็กซิโก
อเมซิ่ง มวยไทย อเมริกันเกมส์ 

  “มวยไทย” หนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ที่ไปได้ไกลและไปได้จริง ล่าสุด “สภามวยโลกมวยไทย” หรือ “WBC MuayThai” องค์กรมวยไทยระดับนานาชาติ ภายใต้การนำของ “สภามวยโลก” หรือ “WBC” องค์กรกีฬามวยอันดับหนึ่งของโลก เดินหน้าต่อยอด จัด “อเมซิ่ง มวยไทย อเมริกันเกมส์” WBC Amazing MuayThai American Games โดยการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และองค์กรท้องถิ่น จัดกิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทยในทวีปอเมริกา โดยไฮไลน์สำคัญอยู่ที่การแข่งขันมวยไทยเยาวชน และ มวยไทยสมัครเล่น ซึ่งได้รับความสนใจจากประเทศสมาชิกในทวีปอเมริกาส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 200 คน ยิ่งใหญ่ที่สุดในดินแดนเม็กซิโก

 สำหรับงาน อเมซิ่ง มวยไทย อเมริกันเกมส์ จัดขึ้นที่เมืองมอนเตร์เรย์ ประเทศเม็กซิโก ระหว่างวันที่ 2 – 5 พฤศจิกายน 2566 โดยได้รับเกียรติจาก นางปิยะกมล ลิมปะพันธุ์ กงสุลกิตติมศักดิ์ ณ เมืองมอนเตร์เรย์ สหรัฐเม็กซิโก พร้อมด้วย นางสาวมาริสา วงศ์ศีรี รองผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นครลอสแอนเจลิส เข้าร่วมงาน โดยมี พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ ประธาน WBC MuayThai และ น.ส.ณาภิรักษ์ ภักดีภูมิ ประธานโครงการ WBC MuayThai Youth Cares ร่วมเป็นประธานเปิดงาน

 พ.อ.ธนพลฯ เผยว่า “WBC MuayThai ได้ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ ททท. เพื่อส่งเสริมมวยไทยเพื่อการท่องเที่ยว นำรายได้จากนักท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่มเข้าประเทศโดยใช้มวยไทยเป็นสื่อ ซึ่งได้ดำเนินการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในต่างประเทศ และได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดียิ่ง โดยเฉพาะสำนักงาน ททท.ลอสแอนเจลิส ได้มีการจัดกิจกรรมร่วมกันอย่างต่อเนื่องมาหลายปีจนเป็นที่โด่งดังในสหรัฐอเมริกา จนมาถึงครั้งนี้ได้ขยายกิจกรรมไปถึงเม็กซิโกซึ่งเป็นประเทศที่มวยไทยกำลังเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้การแข่งขันในครั้งนี้ยังเป็นการคัดเลือกนักกีฬาเพื่อมาเข้าร่วมการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นในงาน อเมซิ่ง มวยไทย เฟสติวัล 2024 ที่กำหนดจะจัดขึ้นในช่วง 2-5 กุมภาพันธ์ปี 2567 ที่สนามมวยเวทีลุมพินี โดยจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันไปยังประเทศต่างๆ ในทวีปอเมริกาอีกด้วย ดังนั้น งาน อเมซิ่ง มวยไทย อเมริกันเกมส์ จึงเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ใช้มวยไทยเป็นสื่อเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (destination) ของนักท่องเที่ยวในทวีปอเมริกา เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและนำรายได้เข้าประเทศตามนโยบายของรัฐบาล และยังเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมและศิลปะมวยไทยที่ถูกต้องได้อย่างกลมกลืนซึ่งเป็นหนึ่งใน soft power ที่สำคัญของประเทศอย่างเป็นรูปธรรม และจากการสอบถามคนในท้องถิ่นทราบว่า กิจกรรมนี้เป็นงานมวยไทยที่จัดได้ยิ่งใหญ่ที่สุดในเม็กซิโก อันจะเป็นปรากฎการณ์สำคัญที่จะช่วยผลักดันให้มีการจัดกิจกรรมให้ดียิ่งๆ ขึ้นต่อไปในอนาคตอย่างแน่นอน”

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ