"ฟาดไม่เกรงใจใคร" เทคบอลชายคู่

"ฟาดไม่เกรงใจใคร" เทคบอลชายคู่ทีมชาติไทย บุญคุ้ม ทิพวงศ์ หรือ"เก่ง มะขาม" และ ภัคพงษ์ เดชเจริญ หรือ"ต้น นาวี" โชว์ฟอร์มสุดจัดฟาดเก็บชัย 3 นัดรวดผ่านเข้ารอบ 32 ทีมในศึก World Teqball Championships 2023 วันที่ 2 ที่ลานอเนกประสงค์ กกท.หัวหมาก

 
    วันนี้ ( 30 พ.ย.66 ) ที่ ลานอเนกประสงค์ กกท.หัวหมาก เข้าสู่วันที่ 2 ของการแข่งขัน World Teqball Championships 2023 ในประเภทชายคู่ สมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย ส่งบุญคุ้ม ทิพวงศ์หรือ เก่ง มะขาม ลงคู่กับ ภัคพงษ์ เดชเจริญ หรือ ต้น นาวี เป็นตัวแทนทีมชาติไทยลงแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลกครั้งแรกในประเทศไทย นัดแรกพบชายคู่จากออสเตรีย ดานิโอ เอียนนูโฮลด์ ที่จับคู่กับ ฮอฟมัน เวลเลนฮอฟ เซ็ตแรก ชายคู่ออสเตรีย ใช้ช่วงขาที่ยาวเล่นเกมรุกได้สูสีกับ บุญคุ้ม และ ภัคพงษ์ ทำแต้มเบียดกันมาตลอด ก่อนท้ายเซ็ตชายคู่ไทยอาศัยจังหวะลอยตัวฟาดที่เด็ดขาดของ บุญคุ้ม หรือ เก่ง มะขาม ทำคะแนนชนะไป 12 : 10 เซ็ตที่ 2 ชายคู่ไทยจับทางทีมออสเตรียได้ใช้เกมเสริฟและจังหวะลอยตัวฟาดที่หนักหน่วงทำแต้มหนีห่าง 10 : 0 ก่อนชนะไปสบาย 12 : 2 ทำให้ บุญคุ้ม ทิพวงศ์ และ ภัคพงษ์ เดชเจริญ ชนะคู่ออสเตรียไปสองเซ็ทรวด 12 : 10 , 12 : 2 
     นัดที่สอง บุญคุ้ม ทิพวงศ์ และ ภัคพงษ์ เดชเจริญ พบชายคู่จากปากีสถาน  ฮิดายัต เอร์ เรห์มัน ที่จับคู่กับ จาริล อุดดิน เกมนี้ก็ไม่ใช่งานยากของ เก่ง มะขาม และต้น นาวี ที่ประสานงานกันได้อย่างลงตัวทั้งจังหวะเสริฟ และลังกาฟาดทำคะแนนชนะไปสองเซ็ทรวด 12 : 4 , 12 : 2
   นัดที่ 3 บุญคุ้ม ทิพวงศ์ และ ภัคพงษ์ เดชเจริญ ที่ได้พักประมาณสี่สิบนาทีลงดวลกับคู่พี่น้องจากตูนีเซีย ยาสซีน และ ยูซุฟ ซาห์ลี ซึ่งชายคู่จากตุรกีก็ไม่ได้สร้างปัญหาให้กับชายคู่ทีมชาติไทยแต่อย่างใดทั้ง บุญคุ้ม และ ภัคพงษ์ ยังเล่นได้ตามมาตราฐานของตัวเองเกมรับรัดกุม เกมรุกเฉียบขาดทำคะแนนชนะไปสองเซ็ทรวด 12 : 1 , 12 : 7 ผ่านเข้าสู่รอบ 32 ทีมต่อไป
    ทางด้านพลเอกรณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงฟอร์มการเล่นของนักกีฬาทีมชาติไทยตลอดสองวันที่ผ่านมาว่า "ขอบคุณนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนที่เล่นได้ตามมาตราฐานที่วางไว้ รับมือกับทุกสถานการณ์ในเกมการแข่งขันได้ดี ซึ่งตนคาดหวังว่านักกีฬาทีมชาติไทยจะทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่สมาคมฯวางไว้ ฝากแฟนกีฬาชาวไทยมาร่วมชมร่วมเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยในเกมที่เหลืออีก 3 วันด้วยครับ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ