อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนจังหวัดลำปาง เชิญชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว เที่ยวน้ำตก น้ำพุร้อน ชมธรรมชาติที่สวยนงามหนาวนี้ เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมให้การต้อนรับแบบอบอุ่นและปลอดภัย

     นายเทวัญ จันทร์พรหม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง นำกำลังเจ้าหน้าที่ ล้างทำความสะอาดบ่อน้ำพุร้อน พื้นที่โดยรอบสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ เพื่อให้เกิดความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อยและปลอดภัยแก่ ประชาชนักท่องเที่ยวที่ม้าบริการเนื่องจากเข้าสู่ฤดูหนาวจะมีประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศต่างแห่แหนเข้ามาเที่ยวชมพักผ่อนกันอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะวันหยุดเสาร์อาทิตย์หรือวันหยุดยาวต่างๆดังนั้นการเตรียมพร้อมทั้งสถานที่แลกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อดูแล แนะนำรักษาความปลอดภัยด้านต่างๆจึงมีการเตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลา อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่มีทั้งแหล่งน้ำตก น้ำพุร้อนอยู่ภายในบริเวณเดียวกัน เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่ง ที่ขึ้นชื่ออันดับต้นๆของประเทศไทย ช่วงนี้อากาศหนาวแล้ว นักท่องเที่ยวสามารถชมความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ บริเวณน้ำตกแจ้ซ้อน พบปลาพวงซึ่งเป็นปลาพื้นถิ่นทางภาคเหนือ เข้ามาอาศัยอยู่ตามลำธารกันเป็นจำนวนมาก ตลอดน้ำตกทุกชั้นและที่ธารน้ำตกไหลผ่าน จะมีฝูงปลาพวงมาว่ายน้ำอวดโฉมกันเป็นฝูง สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน ส่วนนำพุร้อนโดยใครที่มาถึงก็จะต้องนำไข่ไป ลวกในบ่อน้ำพุร้อน ซึ่งมีจุดให้ลวกไข่ได้หลายจุดทำทางเดินทางเท้าทั้งประชาชนทั่วไปและผู้พิการ 

     โดยเจ้าหน้าที่ห้ามนำถุงพลาสติก และกระเช้าหรือวัสดุที่ทำมาจากพลาสติก ลงแช่ในบ่อน้ำพุร้อนอย่างเด็ดขาดโดยให้นำไข่ใส่ตระกล้าไม้ไผ่เพื่อสุขภาพและป้องกันอันตรายจากพลาสติกที่จะแพร่กระจายไปในน้ำพุร้อน นอกจากนี้ยังมี บ่ออาบน้ำแร่ที่มีทั้งบ่อรวม และบ่อเดี่ยวรวมไปถึงสายธารน้ำตกที่ไหลมาบรรจบกับจุดที่น้ำพุร้อนไหลมารวมกันซึ่งจุดนี้จะมีประชาชนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสน้ำอุ่นกันจำนวนมาก ขณะเดียวกันมีจุดชมวิว กิ่วฝิ่นที่อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลที่ 1,517 เมตร ที่สามารถมองเห็นได้ 4 จังหวัดคือ ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ เชียงราย และเป็นที่นิยมชมชอบของผู้ที่ชื่นชอบทะเลหมอกซึ่งในห้วงอากาศเย็นๆจะได้เห็นทะเลหมอกที่สวยงามปกคลุ่มอยู่เต็มพื้นที่ ซึ่งการเข้าไปเที่ยวชมกิ่วฝิ่นต้องระมัดระวังในการเดินทางด้วยเพราะสภาพเส้นทางค่อนช้างสูงชันและคับแคบจึงต้องระมัดระวังให้มากที่สุด โดยสามารถเดินทางไปชมกิ่วฝิ่นได้ 2 เส้นทางคือ แจ้ซ้อน จังหวัดลำปาง และหมู่บ้านแม่กำปอง จังหวัดเชียงใหม่

ขวัญสุริยัน จ.ลำปาง รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ