เชิญร่วมงาน ประเพณีลอยกระทง

เชิญร่วมงาน – ประเพณีลอยกระทงเป็นประเพณีอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นในคืนวันเพ็ญเดือน 12 หรือวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 โดยวันลอยกระทงปี 2566 นี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งกิจกรรมสำคัญคือการลอยกระทง ทางวัดดวงแข ถนนจารุเมือง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน

โดยพระครูประพัฒน์เขมคุณ 
(เจ้าอาวาสวัดดวงแข)เป็นประธาน 
พระครูโสภณธรรมโชติ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส และเลขานุการเจ้าอาวาส และ นายสงวน สังฆดิษฐ (ไวยาวัจกรวัดดวงแข)ทและคณะกรรมการทุกท่าน ร่วมกันดำเนินการจัดงานนี้ เพื่อเพื่มและสร้างสรรค์งานนี้ให้เป็นที่สวยงามและประทับใจแก่พุทธศาสนิกชน ทั้งหลายที่ได้ร่วมงาน

สำหรับกิจกรรมภายในงานมีกิจกรรมหลายอย่างให้ญาติโยมได้ชมและร่วมบุญ อาทิ ล้วงไห ได้บุญ ลุ้นโชค
การประกวดนางนพมาศ 2 รุ่นจำหน่ายกระทงการกุศล ดนตรี เพื่อชีวิต และการเล่น อีกหลายอย่าง
งานเริ่ม ตั้งแต่ 08.00 เป็นต้นไป

โดยทางวัดได้จัดให้มีกิจกรรมประเพณีลอยกระทง เพื่อเสริมศิริมงคลให้แก่ชีวิต โดยทางวัดได้จัดสร้างบ่อน้ำจำลองขนาดใหญ่ เพื่อให้ประชาชนได้สืบสานประเพณีไทยที่ดีงาม ให้อยู่คู่กับสังคมไทย วัฒนะธรรมไทยสืบนานเท่านาน

วัดดวงแข เป็นวัดราษฎร์ ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2370 และได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อ พ.ศ. 2370 ประวัติการก่อตั้งสันนิษฐาน คงสร้างในสมัยรัชกาลที่ 3 พระราชทานวิสุงคามสีมาได้รับพร้อมกับการประกาศสร้างวัดประมาณ พ.ศ. 2370 หรืออาจก่อนนี้ ไม่ทราบนามและประวัติผู้สร้าง เดิมมีนามวัดว่า “วัดแค” ต่อมาทางคณะสงฆ์เห็นว่า นามวัดคล้ายกันอยู่หลายวัด จึงเปลี่ยนนามใหม่มาเป็น “วัดดวงแข” เมื่อประมาณ ปี พ.ศ. 2460


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7