ยกเหล็กใช้เครื่องไฮเปอร์แบริค

ยกเหล็กใช้เครื่องไฮเปอร์แบริคฟื้นฟูร่างกาย 

บิ๊กปรัช" นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย แสดงความขอบคุณกองทัพเรือ ที่อนุเคราะห์จอมพลังทีมชาติด้วยการให้ใช้เครื่องไฮเปอร์แบริคฟื้นฟูร่างกาย ซึ่งจะส่งผลให้นักกีฬาหายจากอาการบาดเจ็บได้เร็วขึ้น

 นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กองทัพเรือ โดยพลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ มอบหมายให้พลเรือโท ณัฐ อิศรางกูร ณ อยุธยา เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ ดูแลนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยเป็นกรณีพิเศษด้วยการใช้เครื่องไฮเปอร์แบริค (HBO) ออกซิเจนบริสุทธิ์100 เปอร์เซ็นต์ ในการฟื้นฟูร่างกาย ในการนี้พลเอก วิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการสมาคมยกน้ำหนักฯ และ พลโท วุฒิไชย อิสระ ที่ปรึกษาสมาคมฯ นำคณะนักกีฬา เข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กองเวชศาสตร์ใต้น้ำและการบิน ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร เมื่อวันพุธ ที่ 15 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา

"ในนามของสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ขอขอบคุณกองทัพเรือที่ให้การสนับสนุนทางสมาคมมาโดยตลอด การได้รับการฟื้นฟูด้วยเครื่องไฮเปอร์แบริค จะเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้นักกีฬาที่บาดเจ็บระหว่างการฝึกซ้อม หรือการแข่งขัน ฟื้นตัวได้เร็วขึ้น นอกเหนือจากการรักษาด้วยยา หรือการทำกายภาพบำบัด" นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักกล่าว 

อนึ่ง การบำบัดด้วยออกซิเจนความกดบรรยากาศสูง หรือไฮเปอร์แบริค (Hyperbaric oxygen therapy) เป็นการรักษาด้วยการหายใจรับออกซิเจนบริสุทธิ์ 100% ในขณะที่เข้าไปอยู่ในอุโมงค์ (Hyperbaric chamber) ภายใต้สภาพความกดบรรยากาศสูงที่มากกว่า 1 ชั้นบรรยากาศ ส่งผลให้ร่างกายได้รับออกซิเจนในปริมาณที่สูงกว่า เมื่อเทียบกับการหายใจรับออกซิเจนที่ความกดบรรยากาศปกติ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้ผู้ป่วยได้รับออกซิเจนบริสุทธิ์เข้าสู่กระแสเลือดในปริมาณที่สูงกว่าปกติ ช่วยฟื้นฟูร่างกาย ทำให้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้เร็วขึ้น

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ