อำเภอกาญจนดิษฐ์ ยังอ่วม

อำเภอกาญจนดิษฐ์ ยังอ่วมหลายตำบล ภาครัฐและเอกชน ร่วมนำสิ่งของจำเป็นช่วยเบื้องต้น ผู้ประสบอุทกภัย

เมื่อเวลา 13:30 น.วันทึ่ 28 พ.ย.66
 นายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมนายสมภรรกร สระศรี  ผู้บริหารโครงหมู่บ้านจันจิราวิลเลจ และตัวแทนบริษัท พันทิพย์ (1970) จำกัด และกลุ่มนักธุรกิจ ร่วมสนับสนุนน้ำจำนวน 300 แพ็คข้าวสารอาหารจำนวน 150 ถุง และอาหารแห้ง ลงพื้นทึ่มอบให้ชาวบ้าน ในพื้นที่หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 2 ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อบรรเทาทุกข์เบื้องต้นให้ชาวบ้านในพื้นที่ ที่ได้ผบกระทบจากอุทกภัย หลังจากจากฝนที่ตกหนัก และมวลน้ำที่ไหลมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าท่วมฉับพลัน โดยในพื้นที่ตำบลท่าอุแท มีชาวบ้านได้รับผลกระทบ ได้แก่ หมู่ที่ 1 ,2 ,9 ,12 ,13 มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบบางจุดประมาณ 200-300 ครัวเรือน น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนและบริเวณบ้านสูง 50-120 เซนติเมตร ตามพื้นที่ลุ่มที่แตกต่างกัน รวมถึงถนนที่ใช้ในการสัญจรในหมู่บ้านไม่สามารถสัญจรได้เพราะน้ำท่วมสูง

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ ขณะนี้ยังขยายวงกว้าง เป็น 5 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอกาญจนดิษฐ์ อำเภอดอนสัก อำเภอพุนพิน อำเภอบ้านนาเดิม และอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี รวม 17 ตำบล 71 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับผลกระทบ จำนวน 2,498 ครัวเรือน 7,589 คน  หนักสุดที่อำเภอกาญจนดิษฐ์ 

ขณะสภาพอากาศยังมีฝนตกหนักเป็นระยะ โดยศูนย์บริหารจัดการน้ำส่วนหน้าในพื้นที่อุทกภัยภาคใต้ คาดการณ์ 7 วันข้างหน้าหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมภาคใต้ตอนล่างและประเทศมาเลเซีย ได้เคลื่อนลงสู่ช่องแคบมะละกา คาดว่าจะเคลื่อนลงสู่ทะเลอันดามันในระยะต่อไป

ทำให้ วันที่ 27 พ.ย. – 4 ธ.ค. 66 ปริมาณฝนตกหนักถึงหนักมาก บริเวณ จ.ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ปริมาณฝนตกสะสม ทำให้เกิดดินโคลนถล่ม คลื่นใกล้ฝั่งสูง 2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 2 – 3เมตร ประชาชนยังต้องเฝ้าระวังภัย


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ