บุรีรัมย์ ชุดปะฉะดะลุยตรวจ

บุรีรัมย์ ชุดปะฉะดะลุยตรวจวัยรุ่นปรามก่อนลอยกระทง

ตำรวจชุดปะฉะดะ พร้อมอาวุธครบมือลุยตรวจจุดสุ่มเสี่ยง วัยรุ่นรวมกลุ่ม ซ่องสุม หรือเตรียมอาวุธ จะ ไปก่อเหตุกับศัตรูโดยเฉพาะช่วงในวันลอยกระทง

วันที่ 24 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วย พ.ต.ทสมโภชน์ ทิพยวัลย์ รอง ผกก.ป.สภ.ประโคนชัย พ.ต.ต.รักศักดิ์ หาญประโคน สวป.สภ.ประโคนชัย ได้ทำการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการ (ปะ ฉะ ดะ) สภ.ประโคนชัย ซึ่งประกอบด้วย ตำรวจสายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจักรยานยนต์ ตำรวจจราจร สายตรวจตำบล และชุดสืบสวน พร้อมอุปกรณ์ต่างๆในการเข้าระเหตุและเข้าช่วยเหลือประชาชน เต็มรูปแบบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งอาวุธปืนพกประจำกาย โล่ กระบอก และอาวะปืนยาว

ออกตรวจตรา ตรวจสอบตามสถานที่สำคัญ ที่มีประชาชนพุกพล่าน ทั้งสถานีขนส่ง ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ ตลาดสด หมู่บ้าน ชุมชน สวนสาธารณะ และพื้นที่จุดเสี่ยง หรือพื้นที่เสี่ยง และจุดล่อแหลมต่างๆ เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน และเพื่อเป็นการป้องกันเหตุ นักเรียน นักศึกษา และเยาวชนก่อเหตุทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายกัน 

รวมถึงดำเนินมาตรการตรวจค้นตรวจยึด รถต้องสงสัย ดัดแปลงสภาพรถ (แต่งซิ่ง) ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ป้องกันการนำรถไปใช้ในการก่ออาชญากรรม และป้องกันการนำไปขับขี่แข่งขันในทางสาธารณะ ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับพี่น้องประชาชน ในช่วงเทศกาลลอยกระทงที่จะถึงนี้ด้วย ซึ่งได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ดัดแปลงสภาพ จำนวน 5 คัน ไว้เพื่อตรวจสอบด้วย

พ.ต.อ.วิษณุ ระบุว่า หลังจากมีเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้นในบางพื้นที่บางจังหวัดนั้น เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด สภ.ประโคนชัย ได้เพิ่มความเข้มงวดตามโครงการปะฉะดะ ในการตรวจค้นจับกุมการกระทำที่ผิดกฎหมายต่างๆ เช่น อาวุธปืน ยาเสพติด การโจรกรรมในรูปแบต่างๆ ตามข้อสั่งการ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการให้ข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ ออกปฏิบัติการในเชิงรุกในการออกลาดตระเวน ออกดูแลความปลอดภัยในชีวิตและประชาชนในพื้นที่ 

อีกทั้งในช่วงประเพณีลอยกระทงที่จะถึงนี้ ก็ได้มีการเข้มงวดในการตรวจร้านจำหน่ายพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ พร้อมขอความร่วมมือจากเจ้าของร้าน อย่าจำหน่าย พลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ ให้กับเด็กและเยาวชนโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น รวมถึงจัดกำลังตำรวจชุด ปะฉะดะ ออกตรวจสอบเฝ้าระวังเหตุยังสถานที่จัดงานลอยกระทงตามหมู่บ้านตำบลต่างๆด้วย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ