แห่ทำบุญทอดกระฐิน ‘วัดไผ่เหลือ’

บุญกฐิน..!! คนหลายพันคน แห่ทำบุญทอดกระฐิน ‘วัดไผ่เหลือ’ (หลวงพ่อสิงห์) รถติดยาวนับกม.

‘การทอดกฐิน’ อยู่คู่กับพุทธศาสนิกชนมายาวนาน มักจะจัดขึ้นในช่วงหลังออกพรรษา ภายในกำหนด 1 เดือน ซึ่งวันออกพรรษา 2566 นี้ ตรงกับวันที่ 29 ตุลาคม 2566 ในปีนี้ทางวัดไผ่เหลือง ตำบลบางม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี (หลวงพ่อสิงห์) ซอยโรงพยาบาลบางใหญ่ โดยในปี 2566 นี้ทาง พระครูสมุห์สิทธิโชค อภินนฺโท เจ้าอาวาสวัดไผ่เหลือง (ศิษย์เอกผู้ที่ได้รับการถ่ายทอดวิชาสืบจากหลวงพ่อสิงห์) ได้จัดให้มีงานทอดกฐินสามัคคีในวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ย. 2566 

ด้วยในปีนี้ทางศิษยานุศิษย์ได้ร่วมจัดงานทอดกฐินสามัคคีมีวัตถุประสงค์ 4 ประการคือ 1.เพื่อเป็นการร่วมกุศลสามัคคีระหว่างพุทธศาสนิกชนทั้งศิษย์ยานุศิษย์ และ ผู้ที่เคารพนับถือในพระครูภาวนาวรานุศาสก์ (หลวงพ่อสิงห์) รวมทั้งสาธุชนทั่วไปที่จะได้ร่วมกันจัดทอดกฐินสามัคคีอันเป็นกาลาทานพิเศษในพระบวรพุทธศาสนา  2.เพื่อให้พระภิกษุสงฆ์ผู้อยู่จำพรรษาถ้วนไตรมาสได้รับอานิสงส์กระฐินโดยครบถ้วน ตามพระบรมพุทธานุญาต

3. เพื่อบูรณะปฏิสังขรณ์เสนาสนะและบำรุงวัด และ4. เพื่อสมทบทุนจัดสร้างรูปเหมือนสมเด็จพระพุทธาจารย์โต เนื้อทองเหลืองขนาดหน้าตัก 10 เมตร 
สูง 18 เมตร 

สำหรับประธานอุปถัมภ์ในปีคือนายรังสฤษดิ์ รักสิตานนท์ และยังมีประธานกรรมการกฐินโดยนายชู ชกควาน ตลาดสดจิตรวรรณ (สนามบินน้ำ) และนายไกรวุฒิ-
นางสมหญิง กรอบเพ็ชร โดยในเวลา 10.16 น. ตั้งองค์กฐินและทำพิธีถวายองค์กฐินสามัคคีโดยพร้อมเพรียงกันในเวลา 13.16 น.

ทั้งนี้ภายในงานได้มีพ่อค้าแม่ค้าและศิษย์ยานุศิษย์ ผู้ใจบุญนำอาหารมาออกโรงทานมากกว่า 90 ร้าน ทำให้บรรยากาศภายในวัด คึกคักอย่างมาก ผู้ที่นำรถยนต์ส่วนตีวมาต้องจอดรถไว้บริเวณหน้าปากซอยวัด และต้องเดินเข้าไปภายในวัด ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร แต่พุทธศาสนิกชนทุกคนก็มีความยิ้มแย้มแจ่มใสมาทำบุญด้วยจิตใจที่ร่มเย็นไม่มีใครบ่น ใครว่าแม้อากาศจะร้อนอบอ้าว

หลวงพ่อสิงห์ อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่เหลือง ท่านได้ชื่อว่าเป็นพระอาจารย์ที่ชำนาญในเรื่องของการเจริญวิปัสสนากรรมฐาน จนมีชื่อเสียงโด่งดังข้ามประเทศ ถึงกับขนาดว่ามหาเศรษฐี จากไต้หวัน เดินทางมาทดสอบความแม่นยำของท่านมาแล้ว จนต้องยอมบริจาคเงินถวายวัดให้หนึ่งแสนบาทให้กับความแม่นยำในการดูดวงของท่าน นอกจากนี้กลุ่มลูกศิษย์ลูกหาที่มีชื่อเสียงในแวดวงชั้นสูงหลายคน อาทิเช่น นายสันติ ภิรมย์ภักดี เจ้าพ่อสิงห์ วีเจ.ซิงค์ ยอดโปรกอลฟ์ อดีตมือหนึ่งของโลก สเตซี่ พราหมณ์สูตร โปรกอลฟ์ แอล.พี.จี.เอ ทัวร์ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี รวมทั้งนายมานะศักดิ์ จันทร์ประสงค์ อดีตส.ส.นนทบุรี

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ