ตม.ตาก ลุยตรวจชายแดน

ตม.ตาก ลุยตรวจชายแดน ยังเปิดปกติ หลังโซเชียลระบุ กะเหรี่ยงสั่งปิดพรมแดน ปมตร.ภาค 6 ข้ามไปเก็บส่วยฝั่งเมียนมา

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ ระบุข้อความ กลุ่มกะเหรี่ยงบีจีเอฟจะสั่งปิดชายแดนขนส่งสินค้า บริเวณด้านตรงข้ามบ้านวังแก้ว บ้านส่วนโก๊กโก๋ หมู่ที่ 4 ตำบลแม่ปะ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย.66 เป็นต้นไป เป็นระยะเวลา 3 เดือน

เนื่องจากกลุ่มดังกล่าว อ้างว่าถูกนายตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 6 ส่งนายตำรวจระดับ “พ.ต.ท.” พร้อมพวกรวมประมาณ 10 นายข้ามไปฝั่งประเทศเมียนมาเพื่อขอเรียกเก็บผลประโยชน์ในอัตราที่สูงขึ้น นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รรท.ผบช.สตม. พล.ต.ต. เกติ์ฉกาจ นิลประดับ รรท.ผบก.ตม.5 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.ตม.จว.ตาก ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในส่วนของการปิดพรมแดนในพื้นที่รับผิดชอบ

สำหรับ ตม.จว.ตาก มีช่องทางในความรับผิดชอบ จำนวน 2 ช่องทาง โดยจุดแรกเป็นจุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย - เมียนมา แห่งที่ 1 (บ้านริมเมย) ม.2 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จว.ตาก ส่วนจุดที่สองเป็นจุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย - เมียนมา แห่งที่ 2 (บ้านวังตะเคียนใต้) ม.7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จว.ตาก                  

โดยพบว่าทั้ง 2 ช่องทางยังเปิดตามปกติ และสถานการณ์ทั่วไปยังคงเป็นไปด้วยความปกติ รวมทั้งยังไม่ได้รับการประสานจากทางการเมียนมาว่า มีการปิดพรมแดนตามที่เป็นข่าว แต่อย่างใด ทั้งนี้ พ.ต.อ.บวรภพ ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวนปราบปราม ตม.จว.ตาก ออกสืบสวนหาข่าวในเรื่องดังกล่าว และติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7