“บิ๊กหยิม” ประชุมคณะทำงาน

“บิ๊กหยิม” ประชุมคณะทำงานสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ วางไทม์ไลน์เริ่มก่อสร้างต้นปี 67

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติแบบครบวงจร ที่ สมุทรปราการ ณ ห้องประชุมชั้น 3 

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร House of Thai Football ยุทธนา หยิมการุณ ประธานคณะกรรมการการก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ  เป็นประธานการประชุมคณะทำงานการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร ครั้งที่ 2

ตามที่ สมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ให้การสนับสนุนด้านงบประมาณ และกรมพลศึกษาได้อนุญาตให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ใช้พื้นที่เพื่อก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร เพื่อส่งเสริมพัฒนาและสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของนักฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งชายและหญิง ฟุตซอล ฟุตบอลชายหาด ทุกรุ่นอายุ เพื่อให้การก่อสร้าง ศูนย์ฝึกเป็นไปด้วยความเรียบร้อยจึงมีการแต่งตั้งคณะกรรมการก่อสร้างศูนย์ฝึก

ภายหลังการประชุม ยุทธนา หยิมการุณ ประธานคณะกรรมการการก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ เปิดเผยว่า "วันนี้เป็นการประชุมสรุปผลการคัดเลือกบริษัทออกแบบ ที่สมาคมประกาศเชิญชวนไปก่อนหน้านี้ เพื่อนำเสนอต่อ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ และความคืบหน้าในส่วนต่างๆ โดยเฉพาะการตัดถนนเข้า-ออก พื้นที่ภายในศูนย์ฝึกจะต้องมีความสะดวก" 

"สำหรับเรื่องการออกแบบก็ได้ให้โจทย์ไปแล้วว่าต้องการให้บริษัทออกแบบให้เสร็จสิ้นภายในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อให้สมาคมฯ สามารถดำเนินการประกาศคัดเลือกบริษัทที่จะเข้ามาดำเนินการก่อสร้าง ภายในว้นที่ 15 มกราคม 2567 จากนั้นก็จะเริ่มคิกออฟ ลงเสาเข็ม และเริ่มดำเนินการก่อสร้างทันทีในช่วงเดือนมกราคม" 

"ส่วนเรื่องงบประมาณที่ได้รับจากฟีฟ่า นั้น เมื่อเราดำเนินการก่อสร้างทางฟีฟ่าจะชำระค่าดำเนินการก่อสร้างตามจริงตามเอกสารใบแจ้งหนี้ ซึ่งเมื่อตรวจสอบเอกสารถูกต้องครบถ้วนแล้ว ทางฟีฟ่าจะโอนจ่ายตรงไปยัง บริษัท ผู้ก่อสร้างทุกครั้ง ซึ่งหากโครงการก่อสร้างดำเนินการเป็นไปตามแผนงานคาดว่าจะได้เห็นศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติแบบครบวงจร ที่ สมุทรปราการ เปิดใช้งานภายในระยะเวลา 2 ปี" 

สำหรับ โครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร ใช้งบประมาณในการก่อสร้างจากฟีฟ่า ตามโครงการ FIFA Forward 3.0 โดย กรมพลศึกษา อนุญาตให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ใช้พื้นที่ในการสร้างและดำเนินกิจกรรม เป็นระยะเวลา 30 ปี โดยไม่เสียค่าตอบแทน เพื่อส่งเสริมและพัฒนากีฬาฟุตบอลของชาติ ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน (GrassRoots)ไปจนถึงการยกระดับทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งชายและหญิงทุกรุ่นอายุ ตลอดจนบุคลากรฟุตบอลในทุกๆ มิติรวมถึงเพื่อประโยชน์ทางราชการ และประโยชน์ แก่ประชาชนในโอกาสต่างๆ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7