อินดอร์ฯพร้อมจัดคัดเลือกอลป.

ไอโอซี-กกท.-สมาคมกีฬามวยสากลฯ
ยันอินดอร์ฯพร้อมจัดคัดเลือกอลป.ปีหน้า

คณะกรรมการโอลิมปิคสากล(ไอโอซี)
การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)และสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยยืนยัน สนามอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก  พร้อมจัดมวยควอลิฟายโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ ประเทศไทยรับเป็นเจ้าภาพ ในช่วงเดือนพ.ค.ปีหน้า

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 พ.ย. ที่อินดอร์ 
สเตเดี้ยม หัวหมาก  ตัวแทนจากโอลิมปิคสากล(ไอโอซี)นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา
พร้อมด้วย พล.ท.อุชุกร สาครนาวิน รองเลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยและ นาย วินัย รอดจ่าย อุปนายกสมาคมฯได้เดินทางมาตรวจดูความพร้อมของสนามกีฬาในร่ม 
อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก เพื่อที่จะใช้เป็นสังเวียนแข่งขัน ศึกมวยสากลรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์2024 สนามสุดท้าย ที่ประเทศไทยได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพในช่วงวันที่ 23 พ.ค.- 5 มิ.ย. ปีหน้า

นายประชุม เผยว่า การซ่อมแซมอินดอร์ 
สเตเดี้ยม เป็นไปตามแผนงานทั้งหมด ซึ่งตามกำหนดการจะแล้วเสร็จในเดือนธ.ค.นี้ซึ่งพร้อมรองรับกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์และมาร์เชี่ยลอาร์ทเกมส์ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพระหว่าง 24 ก.พ.-6มี.ค.ปีหน้ารวมถึงเรื่องที่สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ที่จะมาใช้ สนามแห่งนี้เพื่อจัดมวยควอลิฟายโอลิมปิคเกมส์ในเดือนพ.ค.
 แต่ทั้งนี้ต้องมีการตรวจสอบและยืนยันเรื่องของความปลอดภัย จากสภาวิศวกรรมและจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงกรุงเทพมหานคร อีกด้วย แต่คาดว่าทุกอย่างน่าจะเรียบร้อย ไม่น่ามีปัญหาแต่อย่างใด

ขณะที่ นาย วินัย รอดจ่าย อุปนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย(ประธานฝ่ายแผนงานโครงการและพัฒนาบุคลากรกีฬา)กล่าวว่าหลังจากทั้ง 3 ฝ่าย ได้มาดูสถานที่จริงที่จะใช้จัดการแข่งขันที่มีบางจุดกำลังปรับปรุงซ่อมแซม  ถือว่าการดำเนินการของ กกท.เป็นไปอย่างรวดเร็วและน่าพอใจ
 ทำให้สมาคมฯมั่นใจว่าช่วงเวลาที่เหลือกกท.เอง น่าจะบูรณะสนามแห่งนี้กลับมาสมบูรณ์และพร้อมใช้งานอีกครั้ง
และพร้อมใช้เพื่อเป็นสังเวียนแข่งในรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายในเดือนพ.ค.ปีหน้าที่ไทยจะรับเป็นเจ้าภาพอย่างแน่นอน

นายวินัย เผยต่ออีกว่าเป้าหมายของสมาคมกีฬามวยสากล ในการแข่งขันโอลิมปิคเกมส์2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ตอนนี้ไทยได้ 4โควต้าไปโอลิมปิคเกมส์เรียบร้อย  ยังเหลืออีก2สนาม คือ ที่ประเทศอิตาลี ช่วงปลายก.พ.-ต้น มี.ค.ปีหน้าและที่ไทยเป็นเจ้าภาพในเดือนพ.ค. สมาคมตั้งเป้าจะมีนักมวยชายหญิงอย่างน้อย 8 รุ่น ที่จะคว้าตั๋วไปแข่งขัน"ปารีสเกมส์"ตามความประสงค์และเป้าหมายของ นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7