"บิ๊กทิน"ยันฟุตซอลไทย

"บิ๊กทิน"ยันฟุตซอลไทยอยู่ในโถแรก

สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย รอลุ้นจับสลากแบ่งสาย เอเอฟซี ฟุตซอลเอเชียนคัพ 2024 ยันฟุตซอลไทยอยู่ในโถแรกแต่ก็ประมาททชาติอื่นๆไม่ได้ เพราะทั้ง 16 ชาติก็ล้วนแต่มีเป้าหมายไปฟุตซอลโลก2024 ประกาศเป้าหมาย ขอลุ้นแชมป์เอเชียหนนี้ให้ได้ แม้จะยาก แต่ก็ต้องมองให้ไกลเข้าไว้ เป็นรายการเดียวที่วงการฟุตซอลไทยยังไม่เคยสัมผัส 


จากการแบ่งโถเตรียมพร้อมจับสลากแบ่งสาย เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ2024 รอบสุดท้ายที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 17-28 เม.ย.67 ซึ่งรายการนี้จะคัดเอา 4 ทีมสุดท้ายไปแข่งขันฟุตซอลโลก2024รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถานเป็นเจ้าภาพ ซึ่งการจับสลากจะมีขึ้นในวันที่ 14 ธ.ค.66 

ล่าสุด "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยให้สัมภาษณ์ถึงการแบ่งโถจับสลาก ซึ่งทีมฟุตซอลทีมชาติได้สิทธิ์อยู่ในโถหนึ่งร่วมกับ ญี่ปุ่น , อิหร่าน และ อุซเบกิสถาน โดย"บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ให้สัมภาษณ์ว่า   

"ถือเป็นผลดีที่เราในฐานะเจ้าภาพ เราอาจจะได้เปรียบในฐานะเจ้าภาพก็จริง แต่ก็ประมาทไม่ได้เลย เพราะทั้ง 16 ชาติที่เข้ารอบสุดท้าย ก็ล้วนแต่มีเป้าหมายในการเข้าไปเล่นในฟุตซอลโลกรอบสุดท้ายเหมือนกันทั้งหมด เช่นเดียวกับทีมชาติไทย เป้าหมายต้องคือไปผ่านเข้าไปเล่นในเวทีชิงแชมป์โลก2024 ให้ได้" 

"ถ้าพูดการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ยังเป็นรายการที่คนฟุตซอลก็หวังที่จะประสบความสำเร็จสักครั้ง เราอยากได้แชมป์เอเชียสักครั้ง และเป้าหมายครั้งนี้อาจจะยาก แต่เราต้องก็ตั้งความหวังเอาไว้สูงเพื่อยกระดับทีมฟุตซอลทีมชาติไทยให้มีศักยภาพมากที่สุด"
  
"ในนามของผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทยในฐานะที่เป็นหนึ่งในแฟนกีฬาไทยอยากจะขอเชิญชวนแฟนกีฬาชาวไทยเข้ามาร่วมชมและเชียร์ในการแข่งขันเอเอฟซี ฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ2024 ซึ่งรายการนี้จะเป็นเวทีที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทั้งทวีปเอเชียรวมถึงทั่วโลกเข้ามาในเมืองไทยด้วย"

การแบ่งโถจับสลาก เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 มีดังนี้ 

โถ1 : ไทย ,ญี่ปุ่น ,อิหร่าน ,อุซเบกิสถาน 
โถ2 : ทาจิกิสถาน ,คูเวต ,เวียดนาม ,ซาอุดิอาระเบีย 
โถ3 : อิรัก ,บาห์เรน ,เกาหลีใต้ ,เมียนมา 
โถ4 :  อัฟกานิสถาน ,คีร์กิซสถาน ,ออสเตรเลีย ,จีน

การแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ2024 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน ที่ประเทศไทย โดย 4 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศจะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในฟุตซอลเวิลด์คัพ2024 ทันที่ 

กรณี อุซเบกิสถาน ในฐานะเจ้าภาพฟุตซอลโลกผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ทีมที่แพ้ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทั้ง 4 ทีมจะได้สิทธิ์ลงเตะในรอบเพลย์ออฟเพื่อหาอันดับ 5 ผ่านเข้าไปเล่นในฟุตซอลโลกต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7